Giang Kim Cúc lại bị "tố" cuỗm tiền kêu gọi giải cứu dưa hấu, thất hứa hỗ trợ người mất vì COVID

Khi sự việc Giang Thị Kim Cúc (trưởng nhóm từ thiện "Giang Kim Cúc cùng cộng sự") bị vướng lùm xùm tố cáo ăn chặn tiền từ thiện mùa dịch chưa lắng xuống, chúng tôi tiếp tục nhận được phản ánh bức xúc của một số trường hợp khác từng tham gia hoạt động thiện nguyện với người phụ nữ trên.

Giang Kim Cúc lại bị &quot;tố&quot; cuỗm tiền kêu gọi <a href='https://www.giaicuu.com' target='_blank'>giải cứu</a> dưa hấu, hứa hỗ trợ người mất vì COVID-19 nhưng không thực hiện? - Ảnh 1.

Một bài phản ánh bức xúc về cách làm từ thiện của Giang Kim Cúc trên mạng xã hội.

Kêu gọi tiền giải cứu dưa hấu rồi... "cuỗm" luôn?

Trường hợp đầu tiên là chị Trà My (25 tuổi, quê Bình Thuận), hiện sinh sống và làm việc tại TP.HCM.

Theo chị My, trước đó chị có quen Giang Kim Cúc khi tham gia các hoạt động nhặt rác làm sạch môi trường. Sau đó, Cúc lập nên một nhóm phi lợi nhuận tên "G.T.VN" và nhã ý sẽ cho chị My làm "đại sứ" thương hiệu của tổ chức. Đổi lại, chị My sẽ lo việc đối ngoại, liên hệ với các địa phương để được tạo điều kiện hoạt động cũng như tìm cách quyên góp để nhóm có chi phí duy trì.

Tuy nhiên, vì thấy có điều bất thường và nghĩ mình bị lợi dụng nên chị My xin rút khỏi nhóm sau một thời gian ngắn tham gia.

Đến dịp Tết âm lịch năm 2021, Giang Kim Cúc có liên hệ với chị My để cùng tham gia "giải cứu" dưa hấu cho bà con nông dân Ninh Thuận.

Giang Kim Cúc lại bị &quot;tố&quot; cuỗm tiền kêu gọi giải cứu dưa hấu, hứa hỗ trợ người mất vì COVID-19 nhưng không thực hiện? - Ảnh 2.

Giang Kim Cúc tại một rẫy dưa ở Ninh Thuận.

"Tôi chuyển cho Cúc trước 40 triệu đồng để mua 20 tấn dưa hấu. Nhưng sau đó dưa về 2 đợt nhưng vẫn thiếu vài tấn. Rồi Cúc nhắn với tôi và mọi người kêu gọi quyên góp giải cứu nhưng bị âm tiền.

Tôi nghĩ thôi xem nếu như lỗ vốn thì số còn thiếu xem như mình góp tặng cho bà con luôn. Nào ngờ sau đó, chị Cúc lại đăng bài trong nhóm nói tôi vẫn còn thiếu 12,5 triệu đồng.

Tôi bất ngờ quá, vào hỏi sao lại đăng vậy và yêu cầu tính tiền lại thì bị cô ta xóa khỏi nhóm" - chị My kể.

Cũng theo chị My, sau đó chị yêu cầu Giang Kim Cúc phải giải thích rõ ràng và trả lại số tiền dư nhưng chỉ nhận được lời hứa hẹn rồi im lặng từ đó đến nay.

Bản thân Cúc cũng không minh bạch tiền nong trong suốt chiến dịch giải cứu dưa với mọi người. Do đó, chị My quyết định phải chia sẻ câu chuyện trên để mong mọi người tỉnh táo trước khi quyết định chuyển tiền từ thiện cho bất kỳ một tổ chức, cá nhân nào.

Giang Kim Cúc lại bị &quot;tố&quot; cuỗm tiền kêu gọi giải cứu dưa hấu, hứa hỗ trợ người mất vì COVID-19 nhưng không thực hiện? - Ảnh 3.

Chị Trà My cho rằng mình chuyển tiền cho Giang Kim Cúc nhưng không nhận đủ số dưa và thông tin nợ 12,5 triệu đồng sai sự thật.

Cũng trực tiếp tham gia trong đợt giải cứu nông sản trên, sư cô Thích Nữ Linh Dụng cho biết, mình là người trực tiếp liên hệ các rẫy dưa của bà con ở Ninh Thuận cũng như vận động mạnh thường quân chuyển tiền cho Giang Kim Cúc. Còn Cúc lo chuyện tìm xe để vận chuyển dưa đến cho người mua và cũng đăng bài kêu gọi quyên góp.

"Cúc có xuống Ninh Thuận đến theo các rẫy dưa với tôi mấy ngày rồi về lại Sài Gòn. Tất cả tiền quyên góp và tiền đặt cọc dưa đều chuyển về tài khoản của Cúc hết.

Nhưng sau đó nhiều người không nhận được dưa, lại nhắn tôi đòi tiền. Tôi phải "đứng mũi chịu sào" hết và sau đó còn phải tiếp tục vận động mọi người để giải cứu thêm các rẫy dưa khác nữa. Từ ban đầu, Cúc đã không rõ ràng trong chuyện tiền bạc" - sư cô chia sẻ.

Giang Kim Cúc lại bị &quot;tố&quot; cuỗm tiền kêu gọi giải cứu dưa hấu, hứa hỗ trợ người mất vì COVID-19 nhưng không thực hiện? - Ảnh 4.

Nhiều người "tố" Giang Kim Cúc không minh bạch tiền quyên góp, lấy tiền đặt cọc rồi không giao dưa.

Hứa hỗ trợ người mất vì COVID-19 kèm điều kiện "làm màu" rồi lặn mất tăm?

Chưa dừng lại, vào khoảng tháng 7/2021 khi dịch bệnh ở TP.HCM diễn biến phức tạp, Giang Kim Cúc lại chủ động liên hệ sư cô Thích Nữ Linh Dụng thông báo rằng nhóm từ thiện "Giang Kim Cúc cùng cộng sự" sẽ hỗ trợ 5 triệu đồng cho mỗi trường hợp nhiễm COVID-19 và nhờ sư cô tìm giúp.

Điều kiện để được nhận tiền là phải quay clip lại cảnh đưa quan tài đi và mang tro cốt về nhà.

Giang Kim Cúc lại bị &quot;tố&quot; cuỗm tiền kêu gọi giải cứu dưa hấu, hứa hỗ trợ người mất vì COVID-19 nhưng không thực hiện? - Ảnh 5.

Trường hợp con gái có mẹ mất vì COVID-19 nhưng khi cần hỗ trợ lại không liên hệ được Giang Kim Cúc.

"Vì từng thấy cách làm việc của Cúc trong vụ dưa hấu, tôi hỏi Cúc có chắc chắn không, vì Phật tử của tôi nhiều người nhiễm COVID-19 khó khăn lắm. Cúc nói cứ yên tâm vì có quỹ lo.

Nhưng khi tôi gọi báo về một trường hợp mẹ mất cần tiền để mai táng thì Cúc không nghe máy. Sau đó Cúc liên hệ lại, báo hãy gọi vào số hotline của nhóm nhưng vẫn không giải quyết được.

Tiếp đó còn có 2 trường hợp nữa có chị ruột và hàng xóm nhiễm bệnh mất nhưng rất nghèo, tìm cách liên hệ xin hỗ trợ nhưng Cúc vẫn lặn mất tăm.

Tôi phải giới thiệu họ liên hệ qua nhóm từ thiện Nhất Tâm thì mới được trợ giúp. Sau đó vì quá bức xúc trước việc Cúc thất hứa với người đã khuất, tôi mới lên mạng chia sẻ 1 bài viết rằng Cúc đăng thì nhiều mà không làm được bao nhiêu.

Giang Kim Cúc lại bị &quot;tố&quot; cuỗm tiền kêu gọi giải cứu dưa hấu, hứa hỗ trợ người mất vì COVID-19 nhưng không thực hiện? - Ảnh 6.

Thành viên nhóm Nhất Tâm đến nhà hỗ trợ mai táng cho người đã khuất.

Nhiều Phật tử nói với tôi lần nào nhóm của Cúc đi lấy xác cũng dẫn theo cả ekip 20 người. Chỉ 6 người khiêng thôi, còn lại là đội đứng chụp hình quay clip, khiến cả xóm nhốn nháo" - sư cô chia sẻ.

Chúng tôi đã liên hệ qua số điện thoại của chị Giang Kim Cúc để mong nhận được phản hồi cho các phản ánh trên. Nhưng chỉ nghe tiếng đổ chuông mà không có người bắt máy.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét