Kẻ lạ bày mưu bắt cóc bé gái ngay trước cửa nhà, cái kết bất ngờ 2 năm sau

    Một câu chuyện xảy ra ở Trung Quốc đã khiến nhiều phụ huynh phải đề cao tinh thần cảnh giác trước những mánh khóe ngày càng tinh vi của bọn buôn người. Chị Vương Hồng một ngày nọ đang ngồi kèm con gái làm bài tập về nhà thì bất ngờ nhận được cuộc gọi từ một số điện thoại lạ. 

    Người này cho biết, chồng chị lúc đỗ xe dưới nhà đã va quệt phải xe của người khác và sắp xảy ra xô xát. Chị Vương Hồng vội vàng nhìn ra cửa sổ thì thấy đúng là chồng mình đang đứng cãi cọ cùng một vài người. Thấy vậy, chị hớt hải chạy xuống can ngăn đôi bên. Cũng may vấn đề không lớn nên sau vài câu nói, cả hai đã giảng hòa với nhau. 

    Tuy nhiên hai vợ chồng không ngờ rằng, khi về nhà thì con gái đã biến mất, không một dấu vết. Cả hai chạy vội sang nhà hàng xóm hỏi cũng không ai hay biết, bảo vệ cũng không rõ tung tích cô bé! 

    Hóa ra con gái của Vương Hồng đã bị bắt cóc bởi một âm mưu cực kỳ tinh vi. Khi Vương Hồng đi ra ngoài vứt rác, có lần không để ý một tờ phiếu chuyển phát nhanh chưa bị xé ra khỏi thùng đồ. Mà trên tờ phiếu lại có số điện thoại của cô. Những kẻ xấu sau đó biết được thông tin liên lạc của Vương Hồng và lên kế hoạch rình mò nhà cô. Sau khi biết Vương Hồng là mẹ bỉm sữa, luôn ở nhà chăm con thì chúng đã lên kế hoạch bắt cóc con gái cô.

    Kẻ lạ bày mưu bắt cóc bé gái ngay trước cửa nhà, 2 năm sau mẹ <a href='https://www.giaicuu.com' target='_blank'>giải cứu</a> con thành công nhờ 1 câu nói, đến cảnh sát cũng khen - Ảnh 2.

    Những kẻ bắt cóc ngày càng có nhiều chiêu thức tinh vi. (Ảnh minh họa)

    Đầu tiên, chúng rình giờ chồng cô đi làm về để gây sự, sau đó 1 tên gọi điện dụ Vương Hồng ra khỏi nhà. Khi Vương Hồng đi khỏi, tên khác lập tức gõ cửa nhà Vương Hồng, nói với con gái cô có bạn của bố mẹ đến chơi. Khi đứa bé ra mở cửa liền bị bắt cóc.

    Vương Hồng sau đó báo cảnh sát, làm đủ mọi cách để tìm con, từ phát tờ rơi, tham gia các nhóm hội trên mạng,... vẫn không có kết quả. Sau 2 năm, cô biết được một thị trấn nọ ở Trung Quốc có rất nhiều trẻ em ăn xin trên đường phố. Cô vội vàng lên đường đi tìm con với hy vọng mong manh. Sau nhiều ngày tìm kiếm, bà mẹ này không ngờ có thể gặp lại con đang đi ăn xin trên đường.

    Con gái của Vương Hồng khi gặp mẹ, cũng nhận ra lập tức và chạy theo gọi. Tuy nhiên Vương Hồng lại nhất quyết không nhận con và bảo: "Cháu nhận nhầm rồi. Cô không phải là mẹ cháu". Nói vậy nhưng ngay sau khi đi khỏi, Vương Hồng lập tức báo cảnh sát. Băng buôn người cũng bị tóm gọn.

    Kẻ lạ bày mưu bắt cóc bé gái ngay trước cửa nhà, 2 năm sau mẹ giải cứu con thành công nhờ 1 câu nói, đến cảnh sát cũng khen - Ảnh 3.

    Con của chị Vương Hồng lưu lạc đến một thị trấn. (Ảnh minh họa)

    Sau khi kết thúc vụ việc, cảnh sát đã có lời khen Vương Hồng xử lý vụ việc đúng đắn. Bởi nếu lúc đó cô vội vàng ôm con đi thì có thể "đánh rắn động cỏ", khiến cả hai mẹ con đều gặp nguy hiểm. Bên cạnh những lời ngợi khen Vương Hồng đã bình tĩnh, kìm nén nỗi nhớ nhung con để đi báo cảnh sát thì nhiều người cũng chú ý đến một chi tiết. Đó là con gái Vương Hồng đã mở cửa cho người lạ. Đây cũng là điều mà các bậc phụ huynh cần đặc biệt chú ý, dạy con cẩn thận.

    Vậy, cha mẹ cần dạy con những điều gì để phòng tránh bắt cóc?

    + Dạy cho con tên thành phố đang ở, tên và số điện thoại của bố mẹ.

    + Dạy con cảnh giác với người lạ, không bao giờ đi chơi, nhận quần áo, đồ ăn từ người lạ. Không được tin tưởng nếu người lạ tự xưng là giáo viên, bạn bè của bố mẹ. Những người tự xưng cần phải trả lời đúng mật mã mà bố mẹ và con đã giao kèo trước đó.

    + Dạy con không được phép mở cửa cho người lạ khi chưa được sự đồng ý của bố mẹ.

    + Dạy con dùng tay hoặc chân tấn công vào kẻ bắt cóc mọi lúc có thể. Vì khi bắt cóc trẻ em, kẻ xấu sẽ thường phải dùng hai tay bế trẻ đưa đi nên bố mẹ hãy dạy trẻ lợi dụng lúc này để tấn công, có thể là vào chân, đầu gối hay vùng nhạy cảm của kẻ lạ. Cắn cũng là một trong những cách để trẻ tấn công kẻ bắt cóc.

    + Dạy con chạy ngược chiều với những chiếc xe tiến đến gần. Điều này sẽ giúp con có thêm thời gian tìm kiếm sự giúp đỡ của những người xung quanh.

    + Dạy con chỉ chơi trong lớp hoặc trong sân trường chờ bố mẹ đến đón. Tuyệt đối không đi theo người lạ.

    Kẻ lạ bày mưu bắt cóc bé gái ngay trước cửa nhà, 2 năm sau mẹ giải cứu con thành công nhờ 1 câu nói, đến cảnh sát cũng khen - Ảnh 4.

    Đăng nhận xét

    0 Nhận xét