Trâu rừng húc bay sư tử cứu đồng loại

Trâu rừng húc bay sư tử cứu đồng loại
 
 

Hướng dẫn viên Jonty Bozas ghi hình chuyến săn thất bại của đàn sư tử trong khu bảo tồn thiên nhiên Mala Mala, Nam Phi, hôm 22/8. Trong chuyến tham quan, anh cùng khách du lịch bắt gặp bầy sử tử 9 con đang rình một đàn trâu. "Chúng tích cực săn tìm đàn trâu khoảng 4 tiếng. Trong suốt buổi sáng, đây là lần thứ hai chúng trèo được lên lưng trâu", Bozas kể lại.

Trong video, trâu rừng rống lên gọi đồng loại, đồng thời cố gắng đối phó với kẻ săn mồi đang bám trên lưng. Ba con sư tử khác bám vào chân sau con mồi trong khi các thành viên còn lại loanh quanh chờ cơ hội để vồ. Dù nỗ lực tự vệ, có vẻ trâu rừng sắp phải đầu hàng với 9 con sư tử bao vây.

Tuy nhiên, đàn trâu rừng đã kịp thời đáp lại tiếng kêu của nó và chạy tới xua đuổi những kẻ săn mồi. Một con trâu thậm chí còn dùng sừng húc bay sư tử. Sự xuất hiện của đàn trâu khiến bầy sư tử bỏ chạy.

"Đa số thành viên trong đàn trâu đã di chuyển tới nơi khác khi sư tử cô lập con trâu đực. Nhưng khi nghe thấy tiếng đồng loại kêu cứu, chúng đã chạy tới giải vây. Con sư tử bị húc phải bỏ chạy, sau đó mới quay lại với bầy", Bozas cho biết.

Sư tử châu Phi (Panthera leo) phân bố chủ yếu ở khu vực châu Phi hạ Sahara. Đây là loài mèo duy nhất trên thế giới sống theo đàn. Con cái là thợ săn chính còn con đực có nhiệm vụ bảo vệ lãnh thổ. Sư tử cái thường phối hợp với nhau để hạ gục con mồi như linh dương, ngựa vằn, linh dương đầu bò và những sinh vật to lớn khác trên đồng cỏ.

Thu Thảo (Theo Daily Star)

Đăng nhận xét

0 Nhận xét