Sân bay Vân Đồn đạt chuẩn quốc tế về an toàn sức khỏe

BNEWS Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh) vừa được cấp chứng nhận Kiểm chuẩn Y tế Sân bay (Airport Health Accreditation - AHA) của Hội đồng sân bay quốc tế (ACI).

Như vậy, sân bay Vân Đồn là sân bay thứ 6 trên tổng số 22 sân bay tại Việt Nam được cấp chứng nhận AHA. Chứng nhận Kiểm chuẩn Y tế Sân bay công nhận những tiêu chuẩn về y tế, đảm bảo sức khỏe, sự an toàn cho du khách trong việc ngăn ngừa, hạn chế sự lây lan của dịch bệnh COVID-19 tại tất cả các sân bay trên toàn cầu.

Sân bay được cấp chứng nhận AHA là sân bay đảm bảo quy trình phòng dịch an toàn.

Đây cũng là cơ sở để các cơ quan quản lý nhà nước và chính phủ các nước nghiên cứu mở lại đường bay quốc tế giữa các sân bay đã được cấp chứng chỉ, tạo hành lang xanh di chuyển an toàn bằng đường hàng không. Giám đốc sân bay quốc tế Vân Đồn, ông Phạm Ngọc Sáu chia sẻ, việc tránh cho dịch bệnh lây lan, tạo ra hành lang xanh là mục tiêu hàng đầu. Do vậy, sân bay Vân Đồn hướng tới các tiêu chuẩn quốc tế trong công tác chống dịch và vận hành sân bay. ACI cũng đã đưa ra nhiều tiêu chí đánh giá nghiêm ngặt. Các khía cạnh được đánh giá bao gồm: Quy trình làm sạch và khử khuẩn, các biện pháp giãn cách, chương trình bảo vệ sức khỏe nhân viên, bố trí mặt bằng khai thác, các biện pháp giao tiếp đối với hành khách, các trang thiết bị dành cho hành khách…tất cả đều phải đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn cao nhất của ngành hàng không dân dụng. "Sức khỏe và sự an toàn của hành khách là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi khi mở cửa, nối lại các chặng bay thương mại phục vụ hoạt động giao thương giữa Vùng Đông Bắc với cả nước và quốc tế.

Chứng nhận AHA chính là bảo chứng quan trọng để hành khách tiếp tục yên tâm, tin tưởng lựa chọn các chuyến bay đến và đi từ sân bay quốc tế Vân Đồn.

Trong gần hai năm qua, vừa thực hiện giải cứu người Việt từ các vùng dịch, vừa đưa đón khách trong nước, sân bay quốc tế Vân Đồn đã áp dụng quy trình phòng chống dịch tuyệt đối an toàn, hạn chế tối đa lây nhiễm ra cộng đồng", ông Phạm Ngọc Sáu khẳng định. Chứng nhận AHA trao cho sân bay quốc tế Vân Đồn là minh chứng rõ nét nhất cho nỗ lực, sự tận tâm của sân bay quốc tế Vân Đồn trong việc duy trì an toàn cho hành khách trong đại dịch COVID-19. Đồng thời đây cũng là sự chuẩn bị cho việc phát triển du lịch đi lại giữa các vùng xanh. Trong tương lai, hưởng ứng chính sách mới của Chính phủ trong việc khôi phục giao thương, du lịch, sân bay quốc tế Vân Đồn đang dần nối lại các tuyến bay thương mại, kết nối Quảng Ninh với cả nước và quốc tế. Trước đó, từ 27/10, sân bay Vân Đồn đã nối lại đường bay tới Tp. Hồ Chí Minh, do hãng Bamboo Airways khai thác với tần suất 3 chuyến/tuần.

Hãng hàng không Vietjet Air khai thác từ ngày 31/10 với tần suất 1 chuyến/ngày vào tất cả các ngày trong tuần. Hãng hàng không Vietnam Airlines dự kiến khai thác từ 1/12 với tần suất 3 chuyến/tuần (vào thứ 4, thứ 6, Chủ nhật). Trong tháng 10 vừa qua, tổ chức World Travel Awards đã công bố Giải thưởng "Phòng chờ sân bay hàng đầu châu Á 2021" dành cho phòng chờ hạng thương gia tại sân bay quốc tế Vân Đồn.

Giải thưởng này một lần nữa khẳng định quy mô, chất lượng dịch vụ và sự đầu tư vượt trội của sân bay tư nhân đầu tiên ở Việt Nam./.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét