Son Heung

Tưởng chừng như tuyển Hàn Quốc có trận hòa thứ hai trên sân nhà sau khi bị Iraq chia điểm tại Seoul, nhưng lần này Hàn Quốc thắng nhọc nhằn Syria 2-1 ở lượt trận thứ ba bảng A vòng loại thứ ba World Cup 2022 nhờ pha lập công ở phút 89 của Son Heung-min.

Thực tế Syria không hề yếu, đã vậy họ còn được tiếp thêm tinh thần quả cảm chiến binh trong một đất nước chìm đắm trong lửa đạn của cuộc nội chiến. Hồi vòng loại World Cup 2018, Syria đã từng xếp thứ ba và đá Play off với Úc và khó khăn lắm Úc mới đánh bại được 1-0 sau hai lượt trận.

Son Heung-min <a href='https://www.giaicuu.com' target='_blank'>giải cứu</a> tuyển Hàn Quốc trước Syria - ảnh 1 Hàn Quốc nhọc nhằn thắng Syria 2-1.   Ảnh: Getty

Tinh thần chiến binh vẫn được Syria duy trì đến World Cup này. Trận đấu thuộc lượt trận thứ ba bảng A vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á vừa kết thúc. Trận đấu diễn ra tại Ansan.

Hiệp 1, Syria "đổ bê tông" như gửi đi thông điệp có một điểm rời Hàn Quốc. Trong khi đó học trò Paulo Bento cầm bóng áp đảo thời gian trước Syria nhưng Hàn Quốc chơi rất thiếu ấn tượng. Dàn sao gồm những cầu thủ chơi ngoại hạng Anh, Đức chiếm đa số nhưng chơi rời rạc, thiếu bén nhọn kể cả Son Heung-min.

Son Heung-min giải cứu tuyển Hàn Quốc trước Syria - ảnh 2 Son Heung-min rồi cũng có bàn ấn định tỉ số cho Hàn Quốc.    Ảnh: Getty

Hiệp 1 kết thúc, Syria tạm thời thành công với chiến thuật bê tông. Sang đầu hiệp hai, cụ thể phút 48, Hwang In-bum mở điểm cho Hàn Quốc. Trận đấu vẫn diễn ra rất nhạt, các sao Hàn chơi rất đáng thất vọng, trong đó có Son Heung-min (Tottenham) và Hwang Hee-chan (Wolverhampton) liên tục bở lỡ cơ hội và dứt điểm quá hiền.

Đến phút 84, thì Syria có bàn san bằng rất đẹp mắt từ pha dàn xếp tấn công chồng biên phải, bóng được lật vào sát mặt cầu môn Hàn Quốc, một cầu thủ Syria bật cao đánh đầu ngược bóng ra sau. Omar Khribin lùi về rồi xoay người volley, bóng bay cực căng xoáy vào góc ê ke làm bó tay thủ môn của Hàn Quốc.

Tưởng chừng như Syria hoàn thành mục tiêu chia điểm, nhưng rồi phút 98, sao Tottenham là Son Heung-min lập công bằng pha dứt điểm cận thành làm bó tay thủ môn Ibrahim của Syria và ấn định số 2-1 cho Hàn Quốc.

Thắng nhọc nhằn, nhưng dẫu sao Hàn Quốc cũng có trọn ba điểm để tạm vươn lên dẫn đầu bảng A vòng loại World Cup 2022 với 7 điểm sau 3 lượt trận.

THANH HÀ

Đăng nhận xét

0 Nhận xét