Vĩnh Phúc 'giải cứu' 1.000 công dân về quê bằng máy bay

don 1.000 cong dan tu vung dich ve que anh 1

Chuyến bay số hiệu QH9218 hạ cánh tại sân bay Nội Bài (Hà Nội) lúc 15h10, chở 170 công dân tỉnh Vĩnh Phúc từ TP.HCM về Hà Nội. Những người này nằm trong kế hoạch "giải cứu" người dân khỏi vùng đỏ, về quê tránh dịch của tỉnh Vĩnh Phúc.

don 1.000 cong dan tu vung dich ve que anh 2

Đây là chuyến bay cuối của Vĩnh Phúc để đưa công dân của tỉnh rời miền Nam về quê. Trước đó, 5 tàu bay khác đã đưa thành công 830 người hồi hương.

don 1.000 cong dan tu vung dich ve que anh 3

Tỉnh Vĩnh Phúc đón người theo thứ tự ưu tiên, người trên 60 tuổi, trẻ em dưới 16 tuổi có cha mẹ hoặc người giám hộ, phụ nữ mang thai đủ điều kiện đi máy bay, phụ nữ nuôi con nhỏ dưới 12 tháng và người có hoàn cảnh khó khăn khác.

don 1.000 cong dan tu vung dich ve que anh 4

Vừa bước ra khỏi khu vực trả hành lý, bà Nguyễn Thị Minh (57 tuổi, ở huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc) liên tục nói cảm ơn tới những lực lượng chức năng của tỉnh Vĩnh Phúc. "Quá mừng, quá hạnh phúc. Tôi không thể diễn tả được sự biết ơn khi được chính quyền địa phương đón về quê", bà Minh nói và cho biết 4 tháng trước bà vào Bình Chánh (TP.HCM) để chăm con gái mới đẻ, từ đó bà mắc kẹt đến giờ.

don 1.000 cong dan tu vung dich ve que anh 5

Chuyến bay cuối cùng chở rất nhiều trẻ em. Để có thể được lên máy bay, những công dân này phải có kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính trong vòng 72 giờ. Phụ nữ có thai thì phải có giấy khám thai gần nhất, trẻ em dưới 16 tuổi phải có các giấy tờ chứng minh.

don 1.000 cong dan tu vung dich ve que anh 6

Từng nhóm 12-15 người lần lượt ra xe buýt. 8 xe buýt được tỉnh Vĩnh Phúc điều động đến sân bay Nội Bài để đón công dân về quê. Thời gian từ lúc các "hành khách" xuống máy bay đến khi lên xe khoảng 20 phút. Lực lượng Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Vĩnh Phúc trực tiếp sắp xếp, điều hành, hướng dẫn người dân một cách trật tự, nhanh chóng.

don 1.000 cong dan tu vung dich ve que anh 7

Sau khi đáp xuống tại sân bay Nội Bài, 1.000 công dân tỉnh Vĩnh Phúc được đưa về khu cách ly tập trung, do Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh quản lý, phối hợp với lực lượng y tế.

don 1.000 cong dan tu vung dich ve que anh 8

Các lái xe buýt cũng phải mặc đồ bảo hộ, hạn chế tiếp xúc với người dân. Tất cả những người trên chuyến xe khi về đến cơ sở cách ly sẽ phải xét nghiệm Covid-19. Trong suốt thời gian cách ly họ cũng được xét nghiệm định kỳ theo quy định.

don 1.000 cong dan tu vung dich ve que anh 9

Theo lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Vĩnh Phúc, kế hoạch "giải cứu" công dân ở miền Nam về quê được tỉnh thành lập từ cuối tháng 9, khi TP.HCM có quyết định nới lỏng các quy định phòng chống dịch bệnh. Trong khoảng hơn mười ngày, UBND tỉnh Vĩnh Phúc giao UBND các huyện, TP lên danh sách những công dân có nguyện vọng về quê.

don 1.000 cong dan tu vung dich ve que anh 10

Tại các tỉnh miền Nam, hiện có khoảng 14.000 công dân Vĩnh Phúc đang làm lao động tự do hoặc trong tình trạng thất nghiệp. Trong tương lai, theo lãnh đạo tỉnh chia sẻ, sẽ tiếp tục triển khai những đợt đón người dân có nguyện vọng về quê.

don 1.000 cong dan tu vung dich ve que anh 11

Tính đến ngày 8/10, tỉnh Vĩnh Phúc đã trải qua 68 ngày không ghi nhận ca nhiễm SARS-CoV-2 trong cộng đồng, trở thành vùng xanh trên bản đồ Covid-19. Trong 4 tháng qua, tỉnh này đã đón gần 20.000 công dân từ các địa phương có dịch về quê.

Kiến nghị hỗ trợ chi phí đi lại, cách ly cho người từ vùng dịch về quê

Hơn 370.000 người từ TP.HCM và các tỉnh phía nam trở về quê, MTTQ Việt Nam kiến nghị hỗ trợ các chi phí cho nhóm này.

Chủ tịch Đà Nẵng đến hầm Hải Vân tiễn bà con về quê

Ông Lê Trung Chinh đề nghị công an, các đơn vị liên quan tích cực hỗ trợ và phải đảm bảo an toàn cho người dân qua hầm Hải Vân, về quê thuận lợi.

Hàng trăm người về quê được sửa xe, phát thức ăn ở hầm Hải Vân

0h ngày 8/10, hàng trăm người từ các tỉnh phía nam về quê được cảnh sát dẫn đoàn qua hầm Hải Vân. Sau khi qua hầm, họ được bàn giao cho lực lượng chức năng Thừa Thiên - Huế.

Cập nhật tình hình Covid-19

Xem chi tiết
Số ca lây nhiễm ghi nhận từ 27/4/2021
Ca nhiễm
Hôm nay
Tỉnh Hôm nay Tổng số ca

Đăng nhận xét

0 Nhận xét