Bé 4 tuổi Singapore nguy kịch vì Covid

Bộ Y tế Singapore hôm 7/11 thông báo bé trai 4 tuổi này phải thở máy và điều trị trong phòng chăm sóc tích cực tại bệnh viện Phụ nữ và Nhi đồng KK từ ngày 1/11.

"Trước đó, bé trai đã nhận kết quả xét nghiệm dương tính nCoV vào ngày 24/9. Khoa nhi tại bệnh viện KK đang tích cực chăm sóc cậu bé", Bộ Y tế Singapore cho biết thêm.

Theo cơ quan này, trường hợp nguy kịch của bé trai được coi là rất hiếm gặp và trong số 8.000 trẻ nhỏ nhiễm nCoV ở Singapore từ khi dịch bùng phát, chỉ có 4 em mắc hội chứng MIS-C.

Nhân viên y tế tại Bệnh viện Đa khoa Singapore di chuyển một bệnh nhân Covid-19 tới khu điều trị cách ly hồi năm ngoái. Ảnh: Straits Times.

Nhân viên y tế tại Bệnh viện Đa khoa Singapore di chuyển một bệnh nhân Covid-19 tới khu điều trị cách ly hồi năm ngoái. Ảnh: Straits Times.

MIS-C có biểu hiện tương tự bệnh Kawasaki, loại bệnh viêm niêm mạc da, mạch máu và hạch bạch huyết thường được ghi nhận ở khoảng 150-200 trẻ em Singapore mỗi năm.

Các triệu chứng của MIS-C bao gồm sốt dai dẳng trên 38,5 độ C trên ba ngày, kèm theo khó thở, đau đầu, phát ban, sưng tấy, viêm kết mạc, tiêu chảy và đau bụng.

Ngoài bé trai trên, còn một bé gái hai tháng tuổi ở Singapore cũng phải nhập viện hôm 3/11. Bé gái này từng điều trị Covid-19 tại bệnh viện KK vào ngày 12/10 và xuất viện một tuần sau đó. Theo Bộ Y tế Singapore, tình trạng bé hiện ổn định, không cần thở oxy.

Các trường hợp còn lại là một bé trai ba tuổi và một bé trai 8 tuổi nhập viện hồi tháng 10 vì hội chứng MIS-C sau khi nhiễm nCoV.

Giới chuyên gia y tế cho rằng trẻ em là đối tượng ít có nguy cơ diễn tiến nặng khi nhiễm nCoV. Bộ Y tế Singapore hồi tháng 5/2020 dẫn một nghiên cứu quốc tế tại 26 quốc gia cho biết tỷ lệ MIS-C ở trẻ em là 0,14%, nghĩa là cứ 10.000 em nhiễm nCoV thì có một em bị hội chứng này.

Singapore hiện ghi nhận hơn 218.000 ca nhiễm và gần 500 ca tử vong do nCoV. Nước này đã tiêm đủ liều vaccine Covid-19 cho 80% dân số, là một trong những quốc gia có tỷ lệ tiêm chủng cao nhất châu Á.

Ngọc Ánh (Theo Yahoo News)

Đăng nhận xét

0 Nhận xét