Nhân chứng kể lại giây phút cứu người bị kẹt trong căn nhà đổ

Báo Thanh Niên đưa tin, khoảng 17h ngày 29/11, mọi người bất ngờ nghe thấy động mạnh rồi phát hiện ra căn nhà nằm gần góc đường Võ Văn Kiệt - Nguyễn Văn Đừng, phường 6, quận 5, TP.HCM bị đổ sập. Do phần trước của cửa nhà bị tường đè chặn lối ra nên cư dân gần đó không thể tiếp cận bên trong để ứng cứu.

   Hiện trường nơi xảy ra sự cố sập nhà ở TP.HCM. (Ảnh: Vietnamnet) Hiện trường nơi xảy ra sự cố sập nhà ở TP.HCM. (Ảnh: Vietnamnet)

Nhận được tin báo về sự cố cũng như thông tin có người bị mắc kẹt bên trong, lực lượng chức năng đã điều động Đội Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ - công an quận 5; Đội chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ khu vực 1; Đội công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ - thuộc Phòng Cảnh sát PCCC và cứu hộ, cứu nạn (PC07) - Công an TP.HCM đến nơi, nhanh chóng tham gia vào công tác giải cứu, xử lý hiện trường.

Thời điểm xảy ra sự cố, trong nhà có 5 người. Trong đó có 2 người tự thoát ra được bên ngoài còn 3 người kẹt trong đống đổ nát. Đội cứu hộ sau đó đã tìm thấy và đưa người mắc kẹt ra ngoài đồng thời đưa họ đến Bệnh viện Nguyễn Tri Phương để điều trị.

   Bên trong căn nhà sập còn có người mắc kẹt. (Ảnh: Người Lao Động) Bên trong căn nhà sập còn có người mắc kẹt. (Ảnh: Người Lao Động)

Đại diện UBND phường 6, quận 5 cho biết đã nắm bắt được thông tin và có mặt ở hiện trường để phối hợp với lực lượng cứu hộ. Lãnh đạo phường cũng đang theo sát bé gái là một trong các nạn nhân bị thương đến bệnh viện để kịp thời hỗ trợ, trấn an.

Đến hơn 19h cùng ngày, công an quận 5, TP.HCM vẫn đang phong tỏa, khám nghiệm hiện trường cũng như điều tra nguyên nhân của sự cố. Theo quan sát, căn nhà này bị sập một phần và kế bên có một công trình đang thi công, sửa chữa.

   Cơ quan chức năng có mặt để cứu người bị kẹt. (Ảnh: Công An TP.HCM) Cơ quan chức năng có mặt để cứu người bị kẹt. (Ảnh: Công An TP.HCM)

Ông H.M.K. (65 tuổi) là một trong những nhân chứng đã tường thuật lại toàn bộ sự việc xảy ra khi đó. Chia sẻ với Dân Trí, ông cho biết đang tập thể dục tại công viên trên đường Võ Văn Kiệt thì phát hiện căn nhà trên có dấu hiệu sập, đổ nên đã hô hoán mọi người.

"Tôi vừa hô chuẩn bị sập thì căn nhà sập luôn. Một người đàn ông đứng bên ngoài nên chạy ra kịp. Bé gái khoảng 15 tuổi thì kẹt bên trong. Tôi và hai công nhân chạy vào bới bê tông đưa bé ra ngoài. Lúc giải cứu, bé gái tỉnh táo và chỉ bị thương ở vùng mắt trái." - ông K. nhớ lại.

   Ông K. kể lại giây phút căn nhà bị sập và cứu người ra ngoài. (Ảnh: Dân Trí) Ông K. kể lại giây phút căn nhà bị sập và cứu người ra ngoài. (Ảnh: Dân Trí)

Ông kể thêm, thời điểm nhà sập có một người đàn ông đang ở trên gác. Người này sau đó được lực lượng chức năng dùng xe thang đưa ra khỏi nhà đến khu vực an toàn.

Ngoài ra, báo Dân Việt cũng có viết, một nhân chứng khác sống ở ngay cạnh bên căn nhà bị sập nói rằng tại hiện trường có một bé gái bị thương ở vùng mắt và một người đàn ông thương nhẹ: "Đang làm việc, tôi giật mình khi nghe tiếng động rất lớn, chạy ra thấy nhà hàng xóm đổ sập, bụi bay mù mịt." - người hàng xóm kể lại.

Hiện sự việc đang nhận được sự quan tâm của rất nhiều người. Cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục xác minh và tìm ra nguyên nhân của sự cố.

Các thông tin đời sống xã hội sẽ được liên tục cập nhật tại YAN!

KHI NHÀ BỊ SẬP BẤT NGỜ, LÀM GÌ ĐỂ THOÁT NẠN?

Thông thường một căn nhà sẽ không tự nhiên bị sập hay mảng tường rơi rụng xuống dưới. Nguyên nhân có thể là do bị vật nặng đè lên, mưa lớn hoặc tác động từ thiên nhiên... Đối với những tình huống bất ngờ xảy đến đó, việc nắm được các kĩ năng cần thiết sẽ làm tăng khả năng thoát nạn và bảo vệ bản thân.

Trước tiên, nếu không kịp chạy thoát ra ngoài, hãy cố gắng giữ bình tĩnh và di chuyển đến nơi an toan. Tốt nhất là núp dưới những vật có thể che chắn được.

Nếu trong tay có vật có thể phát sáng như đèn pin, điện thoại..., hãy rọi ra ngoài hoặc hét lớn, gõ mạnh vào bất kì thứ gì tạo ra được tiếng động để thu hút sự chú ý.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét