Hỏa hoạn lớn ở thành phố Osaka, 5 nạn nhân thiệt mạng

TTO - Hãng tin Kyodo News dẫn thông tin từ Sở Cứu hỏa Osaka (Nhật Bản) có tất cả 28 nạn nhân của vụ cháy gồm 17 nam, 11 nữ thay vì 27 nạn nhân như thông báo trước đó. Đến 14h30 (giờ địa phương), có 24 nạn nhân được xác nhận là đã chết.

Hỏa hoạn lớn ở thành phố Osaka, 24 nạn nhân thiệt mạng - Ảnh 1.

Lính cứu hỏa tại cửa sổ tầng lầu bùng phát đám cháy trong một tòa nhà ở thành phố Osaka, Nhật Bản ngày 17-12 - Ảnh: KYODO NEWS

Lính cứu hỏa cho biết họ nhận được thông báo về vụ cháy vào khoảng 10h20 (giờ địa phương). Ngọn lửa bùng phát từ tầng 4 của một tòa nhà gần ga JR Osaka.

Vào khoảng 10h45, lính cứu hỏa đã dập tắt phần lớn đám cháy nhưng lửa cũng đã thiêu rụi một diện tích khoảng 20m2 trong tòa nhà. Công tác chữa cháy vẫn đang diễn ra.

"Khi nhìn ra ngoài, tôi thấy một ngọn lửa lớn màu cam trong cửa sổ trên tầng 4 tòa nhà. Một phụ nữ đã huơ tay từ cửa sổ trên tầng 6 để nhờ giúp đỡ", một nhân chứng kể lại.

Hỏa hoạn lớn ở thành phố Osaka, 24 nạn nhân thiệt mạng - Ảnh 2.

Toàn cảnh vụ hỏa hoạn tại một tòa nhà ở thành phố Osaka, Nhật Bản sáng 17-12 - Ảnh: JAPAN TODAY

Báo Japan Times dẫn nguồn tin của cảnh sát cho biết ngọn lửa bắt đầu từ một vũng chất lỏng chảy ra từ túi giấy do một người đàn ông khoảng 60 tuổi cầm trên tay. Do đó, nguyên nhân vụ hỏa hoạn có thể là do cố ý phóng hỏa.

Một nhân chứng khác - làm việc tại một nhà hàng gần hiện trường vụ hỏa hoạn - cho biết: "Tôi thấy khói thoát ra ngoài và có nhiều xe cứu hỏa và xe cấp cứu. Mọi người được giải cứu bằng thang cứu hỏa. Điện trong khu vực bị cắt một lúc".

Trước đó, truyền thông địa phương Nhật Bản đưa tin một số người được đưa ra khỏi tòa nhà, và được hồi sức tim phổi.

Theo truyền thông địa phương, tầng xảy ra hỏa hoạn có một phòng khám sức khỏe tâm thần. Cảnh sát đã mở một cuộc điều tra về nguyên nhân vụ hỏa hoạn. Hãng tin Kyodo News dẫn nguồn tin cho biết phía cảnh sát nghi ngờ có người đã cố ý gây hỏa hoạn.

Tính đến tối 17-12, các cơ quan chức năng Nhật Bản xác nhận 24 người đã thiệt mạng trong vụ cháy tại tòa nhà 8 tầng ở thành phố Osaka. 

Ngoài ra, cảnh sát cũng đang đều tra vụ việc theo hướng cố ý phóng hỏa, giết người và bước đầu xác định nghi phạm là một người đàn ông khoảng 50-60 tuổi. Đối tượng này đã đặt một túi giấy chứa chất lỏng gần một lò sưởi tại khu vực lễ tân của phòng khám chuyên khoa thần kinh ở tầng 4 của tòa nhà.

Hãng tin AP dẫn nguồn tin một điều tra viên cho biết người này có thể nằm trong số thiệt mạng, bị thương hoặc đã bỏ trốn.

Robot va chạm trong kho hàng gây hỏa hoạn, hàng ngàn đơn bị hủy Robot va chạm trong kho hàng gây hỏa hoạn, hàng ngàn đơn bị hủy

TTO - Nhà bán lẻ thực phẩm trực tuyến lớn nhất thế giới Ocado (Anh) đã phải hủy hàng ngàn đơn hàng sau vụ cháy tại trung tâm hoàn tất đơn hàng ở đông nam London do sự cố va chạm của các robot.

ANH THƯ - HỒNG VÂN - TRẦN PHƯƠNG

Đăng nhận xét

0 Nhận xét