Hơn 21.000 người phải sơ tán vì lũ lụt nghiêm trọng ở Malaysia

Perak là bang mới nhất ở Malaysia bị ảnh hưởng bởi tình hình lũ lụt ngày càng nghiêm trọng cùng với sáu bang khác ở nước này.

Hãng thông tấn Bernama cho biết: "Tổng cộng hơn 21.000 người đã được sơ tán khỏi những ngôi nhà bị ngập lụt của họ đến các trung tâm cứu trợ".

Trước đó, vào ngày 18/12, hơn 11.000 người đã phải di dời khỏi nhà vì mưa lớn bắt đầu diễn ra từ sáng 17/12, khiến hàng chục con đường bị chìm trong nước, gây gián đoạn việc vận chuyển, lưu thông đi lại.

Thủ tướng Malaysia Ismail Sabri Yaakob phát biểu trong một cuộc họp báo tại Selangor, bang giàu có và đông dân nhất của Malaysia gần thủ đô Kuala Lumpur, 15.000 người ở khu vực này đã được sơ tán đến hơn 100 trung tâm cứu trợ.

Ông cho biết, lượng mưa trong ngày qua tương đương với tổng lượng mưa trong một tháng ở điều kiện bình thường.

Các nỗ lực cứu hộ vẫn đang diễn ra nhằm giải cứu những người bị mắc kẹt trong xe và bên ngoài nhà của họ, trong khi các báo cáo về những người bị mắc kẹt trong nhà đã được giải quyết, ông nói.

Hơn 66.000 nhân viên cảnh sát, binh sĩ quân đội và nhân viên cứu hỏa đã được huy động để hỗ trợ giải cứu những người mắc kẹt trong nước lũ và đưa họ đến nơi tránh trú an toàn vào cuối ngày 18/12.

Cục Khí tượng Malaysia đã cảnh báo mức độ nguy hiểm của những đợt mưa xối xả liên tục ở bang Perak, nhưng đã hạ cấp độ cảnh báo mưa lũ ở bang Selangor từ mức nguy hiểm xuống mức báo động.

Thủ tướng Ismail thông báo rằng, Chính phủ Malaysia dự kiến chi số tiền 100 triệu Ringgit (23,71 triệu USD) để sửa chữa nhà cửa và cơ sở hạ tầng, đồng thời sẽ hỗ trợ tài chính cho các hộ gia đình bị ảnh hưởng bởi lũ lụt.

Hơn 21.000 người phải sơ tán vì lũ lụt nghiêm trọng ở Malaysia - Ảnh 1.

(Ảnh: AP)

Hơn 21.000 người phải sơ tán vì lũ lụt nghiêm trọng ở Malaysia - Ảnh 2.

(Ảnh: AP)

Hơn 21.000 người phải sơ tán vì lũ lụt nghiêm trọng ở Malaysia - Ảnh 3.

(Ảnh: AP)

Hơn 21.000 người phải sơ tán vì lũ lụt nghiêm trọng ở Malaysia - Ảnh 4.

(Ảnh: AP)

Hơn 21.000 người phải sơ tán vì lũ lụt nghiêm trọng ở Malaysia - Ảnh 5.

(Ảnh: AP)

Hơn 21.000 người phải sơ tán vì lũ lụt nghiêm trọng ở Malaysia - Ảnh 6.

(Ảnh: AP)

Hơn 21.000 người phải sơ tán vì lũ lụt nghiêm trọng ở Malaysia - Ảnh 7.

Mưa lớn gây ngập lụt nghiêm trọng tại nhiều bang của Malaysia (Ảnh: AP)

Đăng nhận xét

0 Nhận xét