Sạt lở đất vùi lấp 5 cháu nhỏ, một bé trai tử vong

Dân trí

Khi 5 cháu nhỏ đang chơi dưới khu vực đồi cũng đúng vào thời điểm người dân đào đất, hạ độ cao của khu vực này để làm nền nhà, bất ngờ đất bị sạt lở, vùi lấp các bé.

Ông Lữ Trung Thành - Chủ tịch UBND xã Nậm Nhoóng (huyện Quế Phong, Nghệ An) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ sạt lở đất khiến một bé trai tử vong.

Sạt lở đất vùi lấp 5 cháu nhỏ, một bé trai tử vong - 1

Hiện trường vụ tai nạn sạt lở đất khiến một cháu bé tử vong (Ảnh: Thế Hạnh).

Vụ việc xảy ra vào khoảng 11h ngày 19/12, tại bản Huồi Cam, xã Nậm Nhoóng. Vào thời điểm kể trên, cháu Cụt Trọng T. (SN 2011) cùng 4 em nhỏ tới khu vực người dân trong bản chuẩn bị làm nhà để chơi.

Một mái taluy dương đổ ập xuống vùi lấp cả 5 cháu bé. Ngay lập tức, người dân và chính quyền địa phương triển khai công tác cứu hộ, cứu nạn. Tuy nhiên, khi đưa được ra thì cháu T. đã tử vong, một cháu bé khác bị ngất xỉu. Sau khi sơ cứu tại chỗ, cả 4 cháu nhanh chóng được đưa đến cơ sở y tế trong tình trạng hoảng sợ, có cháu chưa thể cử động được.

Theo ông Thành, khu vực các cháu gặp nạn là nơi một gia đình trong bản thuê máy xúc về múc đất, hạ độ cao để làm móng nhà. Sau khi múc được một ngày thì máy xúc di chuyển đến nơi khác làm. Tại khu vực bị đào bới, không có biển cảnh báo, không có rào chắn.

"Trước mắt, chính quyền xã hỗ trợ gia đình cháu Cụt Trọng T. 2 triệu đồng, giao các tổ chức chính trị xã hội phối hợp tổ chức an táng cháu chu đáo. Riêng trách nhiệm của các cá nhân, tập thể liên quan đến vụ việc, chúng tôi đang phối hợp với cơ quan chức năng cấp huyện để làm rõ và xử lý theo quy định", ông Lữ Trung Thành cho hay.

Hoàng Lam

Tin liên quan
Đáng quan tâm
Mới nhất

Đăng nhận xét

0 Nhận xét