Hàng trăm cổ phiếu tăng trần, FLC, ROS, CII vẫn chưa được giải cứu

Hàng trăm cổ phiếu tăng trần, FLC, ROS, CII vẫn chưa được &quot;<a href='https://www.giaicuu.com' target='_blank'>giải cứu</a>&quot; - Ảnh 1.

Hàng trăm cổ phiếu tăng trần, FLC, ROS, CII vẫn chưa được "giải cứu". (Ảnh: Thu Thảo).

Khởi động phiên sáng nay, cổ phiếu bất động sản tiếp tục nằm sàn la liệt với khối lượng dư bán giá sàn chất đống. Tuy nhiên, chỉ sau đó khoảng 30 phút, dòng tiền bắt đáy tích cực nhập cuộc đã giúp thanh khoản tại nhiều cổ phiếu đầu cơ được "cởi trói".

Lực cầu mạnh giúp nhiều cổ phiếu được "giải cứu" khỏi cảnh nằm sàn, thậm chí đảo chiều tăng kịch trần. Những nhà đầu tư bắt đáy sớm trong phiên sáng nay đã lãi ngay 14 - 30% chỉ trong một phiên.

Đáng nói, sự trở lại của nhóm bất động sản đã tạo đà cho nhiều nhóm cổ phiếu khác lấy lại sắc xanh, trong đó có cả nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn nhất thị trường - nhóm ngân hàng. Xu hướng đồng thuận tăng giá giúp VN-Index đóng cửa phiên đáo hạn phái sinh tháng 1 với mức tăng gần 23 điểm, dừng chân tại mức 22,51 điểm.

Toàn thị trường ghi nhận gần 803 mã tăng trong đó có tới gần 160 mã tăng trần. Phần lớn những mã tăng trần đều là các đại diện đến từ nhóm bất động sản đã điều chỉnh mạnh trong thời gian qua như VPH, HDC, HQC, ITA, DIG, SCR, DXG, AGG, LDG, ITA... Cổ phiếu nhóm xây dựng cũng bứt phá mạnh mẽ với nhiều mã tăng hết biên độ như CTD, HBC, FCN.

Theo quan sát, nhóm cổ phiếu đầu cơ họ FLC diễn biến phân hóa khi một số mã đã thoát cảnh nằm sàn trắng bên mua như HAI, AMD; KLF và ART tiếp đà hồi phục và kết phiên trong sắc xanh. Trong khi đó ROS dư bán giá sàn hơn 53 triệu cổ phiếu, FLC cũng dư bán gần 20 triệu đơn vị. 

Cùng hoàn cảnh với ROS và FLC, CII dù ghi nhận thanh khoản đột biến và nhiều lần bật lên trong phiên nhưng đến cuối cùngvẫn bị sắc xanh lơ đeo bám. Mã này đến cuối phiên chiều vẫn dư bán sàn hơn 473.100 đơn vị.

Mặc dù còn quá sớm để khẳng định nhóm cổ phiếu địa ốc đã tạo đáy và chuẩn bị cho xu hướng tăng giá trở lại nhưng việc "cởi trói thanh khoản" phiên hôm nay đã phần nào giảm bớt tâm lý hoang mang cho nhà đầu tư. Theo nhận định của giới phân tích, cổ phiếu bất động sản là một trong những điểm sáng đầu tư trong năm 2022 do tình trạng lạm phát giá bất động sản.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét