Người cứu cháu bé trong đám cháy ở Hà Nội: Không nghĩ mình là người hùng

Chiều 12/1, một vụ cháy xảy ra vào tại ngôi nhà 2 tầng, có một tầng tum, ở địa chỉ 107 ngõ 51 Lương Khánh Thiện, phường Tương Mai (Hoàng Mai, Hà Nội). Lúc xảy ra vụ cháy, có một cháu nhỏ bị mắc kẹt trên tầng tum của căn nhà.

Trong khoảnh khắc "ngàn cân treo sợi tóc", anh Trung Văn Nam đã bất chấp nguy hiểm trèo lên tầng tum của ngôi nhà 2 tầng đang bốc cháy, phá cửa và giải cứu thành công bé gái bị mắc kẹt. Vượt qua làn khói nghi ngút và sức nóng từ lửa, sự liều lĩnh và tình người đã giúp anh Nam cứu được một mạng người. Người thân của cháu bé tâm sự, anh Trung Văn Nam như người đã sinh ra cháu bé lần thứ 2, gia đình coi anh như người thân trong nhà.

Người cứu cháu bé trong đám cháy ở Hà Nội: Không nghĩ mình là người hùng - Ảnh 1.

Khoảnh khắc anh Nam phá cửa giải cứu cháu bé khỏi đám cháy

Trong khi đó, anh Trung Văn Nam rất chân thành tâm sự bản thân cảm thấy ngại khi được mọi người xung quanh gọi là anh hùng. Anh Nam cho rằng có rất nhiều người giỏi hơn, việc anh đã làm chỉ rất nhỏ theo bản năng.

"Minh thích mọi người gọi mình như vẫn thường gọi là Nam điều hòa", anh Nam giản dị nói.

"Khi gặp trường hợp như vậy thì mình không nghĩ gì nhiều, chỉ muốn giúp một tay để nhanh chóng dập tắt đám cháy. Nếu không được thì nó bùng rất nhanh", anh Nam kể lại.

Người cứu cháu bé trong đám cháy ở Hà Nội: Không nghĩ mình là người hùng - Ảnh 2.
Người cứu cháu bé trong đám cháy ở Hà Nội: Không nghĩ mình là người hùng - Ảnh 3.

Anh Nam mong muốn mọi người sẽ gọi mình với cái tên thường gọi là "Nam điều hòa"

Sau sự việc, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã có thư khen anh Trung Văn Nam vì có hành động dũng cảm cứu người bị nạn trong đám cháy. Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh cũng ký Quyết định số 77/QĐ-TTg tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ dành cho anh Nam. Điều quan trọng hơn, câu chuyện của anh Trung Văn Nam đã trở thành minh chứng cho câu chuyện về tình người trong hoạn nạn, truyền cảm hứng sống tích cực trong cộng đồng.

Quá trình anh Trung Văn Nam giải cứu em bé ra sao? Suy nghĩ của anh trong khoảnh khắc nguy hiểm ấy như thế nào? Những câu hỏi này sẽ được chính anh Nam chia sẻ trong chuyên mục Trò chuyện cuối tuần của bản tin Chuyển động 24h phát sóng vào ngày 16/1 trên kênh VTV1. Mời quý vị đón xem!

Thủ tướng tặng bằng khen người cứu cháu bé trong đám cháy Thủ tướng tặng bằng khen người cứu cháu bé trong đám cháy

VTV.vn - Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen anh Trung Văn Nam đã có hành động dũng cảm cứu người bị nạn trong đám cháy tại Hà Nội.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Đăng nhận xét

0 Nhận xét