9 con hổ sống ở khu sinh thái sau khi được giải cứu ở Nghệ An

giai cuu dan ho o Nghe An anh 1

Đầu tháng 8/2021, Công an tỉnh Nghệ An phát hiện 17 cá thể hổ Đông Dương (mỗi con nặng 200-265 kg) bị nuôi nhốt trái phép tại nhà hai hộ dân ở xã Đô Thành, huyện Yên Thành.

giai cuu dan ho o Nghe An anh 2

Nhóm động vật sau đó được bắn thuốc mê, di chuyển đến Khu sinh thái Mường Thanh Diễn Lâm (xã Diễn Lâm, huyện Diễn Châu) để phục vụ điều tra. Tuy nhiên, 8 cá thể hổ đã chết trong quá trình vận chuyển.

giai cuu dan ho o Nghe An anh 3

Hơn 6 tháng qua, 9 cá thể hổ còn sống được chăm sóc đặc biệt, nuôi nhốt ở khu vực chuồng trại riêng, chia làm hai dãy, phân thành từng chuồng rộng 2 m, dài 3 m, cao 5 m. Cửa vào khu vực luôn được khóa chặt, có hàng rào thép bao quanh.

giai cuu dan ho o Nghe An anh 4

Lãnh đạo Chi cục Kiểm lâm tỉnh Nghệ An cho biết tỉnh đang chờ kết nối của cơ quan, đơn vị để nhận chuyển giao, chăm sóc 9 cá thể hổ này. "Các cá thể hổ hiện được ký gửi cho Khu sinh thái Mường Thanh Diễn Lâm chăm sóc đến khi có đơn vị nhận nuôi. Chi phí thức ăn và chăm sóc cho 9 con hổ mỗi ngày tiêu tốn khoảng 20 triệu đồng", vị lãnh đạo nói.

giai cuu dan ho o Nghe An anh 5

"Lúc nhận chăm sóc đàn hổ bị chấn động tinh thần nên phải mất hơn một tuần để ổn định lại. Do hổ cùng họ với mèo, quen hơi với người chăm sóc nên với người lạ có thể sẽ hung dữ hơn. Hiện 9 con hổ sức khỏe bình thường", anh Hồ Minh Tuấn (43 tuổi, nhân viên chăm sóc hổ) chia sẻ.

giai cuu dan ho o Nghe An anh 6

Anh Hồ Đăng Long, Trưởng bộ phận Quản lý Khu sinh thái Diễn Lâm, nói rằng đơn vị hiện nuôi gần 100 loài động vật các loại với hơn 2.000 cá thể. Trong đó, có gần 40 cá thể hổ sinh sản.

giai cuu dan ho o Nghe An anh 7

"9 con hổ Đông Dương đang được ký gửi hiện là tang vật vụ án nên chỉ nuôi nhốt ở chuồng, chưa thả ra các khu vui chơi. Sau khi vụ án hoàn tất, nếu các cơ quan chức năng đồng ý chuyển giao, đơn vị sẽ nhận nuôi với đủ điều kiện chăm sóc", anh Long nói. Trong ảnh là những con hổ được thả nuôi sinh sản tại khu sinh thái.

giai cuu dan ho o Nghe An anh 8

Để đảm bảo an toàn cho nhân viên chăm sóc, du khách và hạn chế đàn hổ leo trèo qua các tường rào thép, đơn vị quản lý lắp hệ thống xung điện.

'Chúa sơn lâm' ở Hà Nội

Hổ ăn 5-6 kg thịt mỗi bữa, hai bữa một ngày. Tuy nhiên, trong tuần vẫn có một ngày "bảo mẫu" không cho ăn để tránh đánh mất bản năng tự nhiên của từng con.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét