Báo Campuchia trông chờ U23 Việt Nam "giải cứu" đội nhà

Trong trận đấu quyết định ở bảng A giải U23 Đông Nam Á, U23 Campuchia chỉ cần hòa U23 Timor Leste là giành vé đi tiếp. Mặc dù vậy, đội chủ nhà lại gây thất vọng khi thất bại với tỷ số 0-1 trước U23 Timor Leste.

Báo Campuchia trông chờ U23 Việt Nam giải cứu đội nhà - 1

Trận thua trước U23 Timor Leste đẩy U23 Campuchia vào thế cực khó.

Trận thua này đã đẩy U23 Campuchia xuống vị trí thứ hai bảng A với 6 điểm. Trong bối cảnh kết quả thi đấu với đội cuối bảng (U23 Brunei) không được xét tới U23 Campuchia đang bị đẩy vào thế cực khó.

Trong bảng xếp hạng của các đội nhì bảng, đội bóng xứ Chùa tháp chỉ có 3 điểm và hiệu số bàn thắng bại là 0. Do đó, nếu muốn đi tiếp, họ chỉ có thể chờ đợi U23 Việt Nam thắng U23 Thái Lan với cách biệt 3 bàn trở lên hoặc U23 Thái Lan thắng đậm U23 Việt Nam với cách biệt từ 8 bàn trở lên.

Đó đều là những kịch bản khó nhưng xem ra việc U23 Việt Nam thắng U23 Thái Lan với cách biệt từ 3 bàn trở lên khả thi hơn. Ở trận đấu mở màn, đội bóng của HLV Đinh Thế Nam đã giành chiến thắng với tỷ số 7-0 trước U23 Singapore.

Trước tình hình đó, báo giới Campuchia đang trông chờ vào việc U23 Việt Nam có thể "giải cứu" đội hình. Tờ Thmeythmey bình luận: "Sau trận thua trước U23 Timor Leste, cơ hội giành vé đi tiếp của U23 Campuchia là rất thấp. Chúng ta chỉ có thể trông chờ vào trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Thái Lan.

Báo Campuchia trông chờ U23 Việt Nam giải cứu đội nhà - 2

Họ trông chờ vào việc U23 Việt Nam có thể thắng với cách biệt 3 bàn trở lên trước U23 Thái Lan ở lượt đấu cuối.

Việc so sánh thành tích thi đấu với một trong hai đội bóng U23 Việt Nam hoặc U23 Thái Lan sẽ quyết định tấm vé đi tiếp của U23 Campuchia. Chúng ta chỉ có thể mong đợi vào kịch bản U23 Việt Nam thắng với cách biệt từ 3 bàn trở lên, vẫn biết rằng điều này khó xảy ra".

Tờ Khmertimeskh cũng có nhận định tương tự: "U23 Timor Leste đã giành vé đi tiếp sau chiến thắng trước U23 Campuchia. Còn số phận của đội chủ nhà phụ thuộc vào kết quả giữa U23 Việt Nam và U23 Thái Lan".

Một tờ báo khác của Campuchia là Kohsantepheapdaily nhấn mạnh: "Những người hâm mộ bóng đá Campuchia đã khóc ròng khi chứng kiến đội nhà hứng chịu thất bại trước U23 Timor Leste. Dù họ đặt nhiều kỳ vọng vào việc U23 Campuchia giành chiến thắng nhưng cuối cùng, họ chỉ nhận lại niềm đau.

Thành thực mà nói, cơ hội giành vé đi tiếp của U23 Campuchia không còn nhiều. Bởi lẽ ở bảng C, cả U23 Việt Nam và U23 Thái Lan đều có hiệu số bàn thắng rất tốt. Dù chưa thi đấu nhưng họ vẫn có cơ hội đi tiếp cao hơn rất nhiều so với U23 Campuchia. Chúng ta chỉ có thể chờ đợi rằng trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Thái Lan có đột biến lớn. Chỉ như vậy thì U23 Campuchia mới có hy vọng xếp trên họ trong bảng xếp hạng các đội nhì bảng".

Trận đấu quyết định giữa U23 Việt Nam và U23 Thái Lan sẽ diễn ra vào lúc 19h00 ngày 22/2.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét