Công an giải cứu bé gái bị nam thanh niên "bắt vợ"

Công an giải cứu bé gái bị nam thanh niên bắt vợ - 1

Bé gái kháng cự trước hành động "bắt vợ" của nam thanh niên (Ảnh cắt từ clip).

Ngày 8/2, mạng xã hội lan truyền clip với nội dung một bé gái bị "bắt vợ" theo hủ tục của người vùng cao.

Theo nội dung clip, một bé gái dân tộc liên tục bị một nam thanh niên kéo, giật tại nơi đông người. Dù bé gái phản kháng nhưng những người xung quanh không can ngăn. Vụ việc dừng lại khi một cán bộ công an tới giải cứu bé gái.

Công an giải cứu bé gái bị nam thanh niên bắt vợ - 2

Bé gái mặc áo vàng bị nam thanh niên lao vào "bắt vợ" (Ảnh cắt từ clip).

Qua tìm hiểu của phóng viên, sự việc xảy ra tại xã Pả Vi, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang.

Chiều cùng ngày, trao đổi với PV Dân trí, Thượng tá Cao Văn Toản, Trưởng Công an huyện Mèo Vạc cho biết, sự việc trên xảy ra vào ngày 7/2, tại xã Pả Vi. Hiện cơ quan công an đã tiến hành triệu tập nam thanh niên và bé gái trong vụ việc đến trụ sở công an, để làm rõ xem nam thanh niên nêu trên có thực sự "bắt vợ" không, hay chỉ là trêu ghẹo nhau bình thường.

"Nam thanh niên kể trên trú tại xã Giàng Chu Phìn, còn bé gái trú tại xã Pả Vi, cả 2 đều là người dân tộc H'Mông. Thời điểm xảy ra sự việc, một cán bộ công an xã Pả Vi trên đường tuần tra đã phát hiện và lao vào can ngăn. Hiện chúng tôi đang tiếp tục làm rõ vụ việc", Trưởng Công an huyện Mèo Vạc nói.

Qua tìm hiểu của PV được biết, chiến sĩ công an giải cứu bé gái trong vụ việc trên là Đại úy Lê Ngọc Tuấn, Công an viên xã Pả Vi. Còn nam thanh niên xuất hiện trong clip "bắt vợ" là Giàng Mí C., trú thôn Hấu Chua, xã Giàng Chu Phìn, huyện Mèo Vạc. Hiện C. đang là học sinh lớp 10.

Công an giải cứu bé gái bị nam thanh niên bắt vợ - 3

Bé gái may mắn sau đó được một cán bộ Công an xã Pả Vi "giải cứu" (Ảnh cắt từ clip).

Theo thông tin từ lãnh đạo xã Pả Vi, tục "bắt vợ" đã có từ xa xưa. Chính quyền thời gian qua rất tích cực tuyên truyền, nhắc nhở người dân không thực hiện "hủ tục" này nữa.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét