"Mắc kẹt" tại Ukraine, nhóm cầu thủ cuống cuồng tìm đường thoát thân

Sau khi Nga tấn công Ukraine, những cầu thủ nước ngoài đang thi đấu ở Ukraine cảm thấy vô cùng lo lắng. Họ đang muốn rời khỏi đất nước này để tránh khỏi tình trạng bất ổn.

Mắc kẹt tại Ukraine, nhóm cầu thủ cuống cuồng tìm đường thoát thân - 1

Nhóm cầu thủ Brazil thi đấu cho hai CLB Shakhtar Donetsk và Dynamo Kyiv đã tụ họp, để quay một đoạn video kêu gọi chính phủ Brazil "giải cứu" họ.

Vào sáng hôm nay, nhóm cầu thủ Brazil đang thi đấu cho hai CLB Shakhtar Donetsk và Dynamo Kiev đang tụ tập với gia đình của họ trong một khách sạn. Sau đó, họ đã quay đoạn video gửi thông điệp mong chính phủ Brazil "giải cứu" về nước.

Nhà báo Arthur Quezada đã giúp những cầu thủ này chia sẻ đoạn video lên trang Twitter. Trong đó, tiền đạo Junior Moraes của Shakhtar Donetsk gửi đi thông điệp với nội dung: "Tình hình đang rất nguy cấp. Tôi hy vọng đoạn video này sẽ tới được chính phủ Brazil.

Biên giới đã bị đóng cửa. Các ngân hàng cũng không hoạt động, sẽ không có nhiên liệu, thiếu thốn lương thực và cũng không có tiền. Chúng tôi đang tập hợp với nhau để hy vọng có thể rời khỏi Ukraine".

Mắc kẹt tại Ukraine, nhóm cầu thủ cuống cuồng tìm đường thoát thân - 2

Junior Moraes là một trong số nuhững cầu thủ Brazil đang thi đấu ở Ukraine cho CLB Shakhtar Donetsk.

Sau đó, Junior Moraes đã đăng tải lên trang Instagram cá nhân với nội dung: "Gửi tới tất cả bạn bè và gia đình, tình hình đang rất nghiêm trọng. Chúng tôi đang mắc kẹt ở Kiev và chờ đợi một giải pháp để rời khỏi Ukraine. Chúng tôi đang ở trong khách sạn. Hãy cầu nguyện cho chúng tôi".

Tất cả các chuyến bay thương mại ở Ukraine đã bị chặn lại. Điều đó có nghĩa rằng không một người nước ngoài nào có thể rời khỏi đất nước này. Hiện tại, có 12 cầu thủ Brazil đang thi đấu cho Shakhtar Donetsk. Cùng với đó trong đội hình của Dynamo Kiev cũng có một cầu thủ khác mang quốc tịch Brazil là Vitinho.

Những cầu thủ xuất hiện trong đoạn video gồm Dodo, Vitao, Marlon, Ismaily và Vinicius Tobias, Maycon, Marcos Antonio, Tete, Alan Patrick, David Neres, Pedrinho và Fernando.

Trong khi đó, tiền đạo Marlyson của CLB Metalist nằm ở Kharkiv (gần biên giới Nga) mô tả tình đang rất hỗn loạn và anh cũng lên tiếng "cầu cứu" với hy vọng sớm được trở về quê nhà Brazil.

Giải VĐQG Ukraine đang tạm dừng trong vòng 30 ngày, trước khi chờ thông báo mới. Liên đoàn bóng đá Ukraine cũng đóng cửa vô thời hạn.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét