Năm mới nằm lòng 3 bí quyết để trở thành người giỏi giang vượt bậc

Con người sống trên đời ai cũng muốn bản thân trở nên xuất sắc, tạo ra nhiều giá trị cho xã hội, quan trọng hơn cả là đủ năng lực cho mình cuộc đời trọn vẹn hằng mong ước.

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách rèn luyện bản thân. Nhiều người cho rằng chỉ cần có công việc ổn định lương cao thì đã được xem là người tài giỏi.

Năm mới nằm lòng 3 bí quyết để trở thành người giỏi giang vượt bậc, 365 ngày đầy khó khăn cũng dễ dàng vượt qua - Ảnh 1.

Chúng ta nên biết rằng, giỏi giang không chỉ dựa trên năng lực làm việc, mà cả những kỹ năng trong tư duy và nội tâm.

Nằm lòng 3 bí quyết sau đây để trở thành người giỏi giang vượt bậc, vượt qua mọi giông tố: 

1. Đừng để ý đến lời nói, suy nghĩ của người khác về bản thân. Dùng toàn bộ thời gian để đầu tư cho chính mình. 

Năm mới nằm lòng 3 bí quyết để trở thành người giỏi giang vượt bậc, 365 ngày đầy khó khăn cũng dễ dàng vượt qua - Ảnh 2.

Nếu không phải trường hợp nguy cấp đến tính mạng thì đừng quan tâm đến chuyện của người khác. Trái đất rộng lớn này thật sự không cần đến con người nhỏ bé như bạn giải cứu, mà thứ đáng được chuyên tâm lúc này chính là bản thân bạn. 

Điều quan trọng nhất của mỗi người là năng lực tập trung và thời gian của bản thân. Bạn nên ý thức được một điều, thứ duy nhất tồn tại sự công bằng trên thế giới này chính là thời gian. Bạn có thời gian, người ta cũng có thời gian. Bạn và họ đều công bằng, chỉ khác nhau ở chỗ cách sử dụng nó để tạo nên giá trị. 

Sống trên đời, tập trung vào tương lai của chính mình đã đủ mệt mỏi, vậy nên đừng quan tâm đến những chuyện ngoài lề khác. Vài cái nhìn, vài giây lắng nghe không cần thiết cũng trở thành sự lãng phí cuộc đời.

Điều có thể khiến bạn trở nên giỏi giang hơn chính là đầu tư bản thân: Đầu tư ngoại hình, đầu tư cho sức khỏe, đầu tư trí óc,... Bên cạnh đó, chúng ta nên thúc đẩy bản thân tiến bộ từng ngày. 

2. Giữ được cái tôi cá biệt giữa dòng đời hỗn loạn. 

Năm mới nằm lòng 3 bí quyết để trở thành người giỏi giang vượt bậc, 365 ngày đầy khó khăn cũng dễ dàng vượt qua - Ảnh 3.

Người có thể chủ động lựa chọn "hòa nhập chứ không hòa tan" thường mang 4 đặc điểm sau: 

- Biết rõ ràng thân muốn và cần gì. 

- Không quan tâm đến ánh mắt/thành kiến của người khác. 

- Có một hoặc nhiều ưu thế/sở trường độc đáo. 

- Không "gió chiều nào theo chiều ấy", có lập trường của riêng mình. 

Trên thực tế, người không "hòa nhập" ở đây không phải không có khả năng giao du với bất kỳ một ai, mà là họ chỉ có thể lựa chọn giao tiếp với người có cùng tần số. 

Người không "hòa nhập" cũng không phải là người có bản tính lạnh lùng, thờ ơ với sự đời, chỉ là họ cho rằng tình cảm nên giữ cho người thật sự có giá trị. Quan trong nhất là họ vẫn giữ được cái tôi cá biệt giữa dòng đời loạn lạc ngoài kia.

Rất khó để có thể bước vào thế giới nội tâm của người có cái tôi cá biệt, nhưng một khi đã tiếp cận được thì mối quan hệ lại gắn kết đến không ngờ. 

Giao lưu với kiểu người này, bạn mới có thể học được nhiều thứ hơn. Bạn bè không nhiều, nhưng chất lượng lại là thứ đáng giá hơn cả. 

3. Tránh xa những người có thành kiến và phủ định chính bạn. 

Năm mới nằm lòng 3 bí quyết để trở thành người giỏi giang vượt bậc, 365 ngày đầy khó khăn cũng dễ dàng vượt qua - Ảnh 4.

Người không công nhận hay có thái độ thù địch với bạn là kẻ kìm hãm và phá hủy lý tưởng của bạn, mặc dù là người thân cận, lúc nào cũng mở miệng khen ngợi nhưng lại sợ bạn bay cao bay xa, vượt qua và giỏi giang hơn họ. 

Chúng ta không nên làm bạn bè, thậm chí không giao du với kiều người này vì những gì họ có thể làm là ghen tị và phủ nhận năng lực cùng con người của chúng ta. 

Thanh lọc những mối quan hệ không tạo nên giá trị để tập trung vào những người cho chúng ta tình cảm và cả lợi ích trong nhiều mặt. 

Ngoài ra, để trở thành con người giỏi giang hơn, ngoài 3 điều lớn trên, bạn cũng nên hoàn thiện chính mình từ những bước nhỏ sau đây: 

- Đọc sách, trau dồi tri thức, mở rộng thế giới quan và làm phong phú tâm hồn. 

- Thể hiện cái tôi, không sợ phạm sai lầm, chấp nhận những điều không hoàn hảo để thúc đẩy sửa chữa khiếm khuyết. 

- Nếu hiện tại không thể làm được việc gì lớn lao, bạn cũng có thể bắt đầu từ việc trở thành học sinh chăm chỉ. 

- Rèn luyện bản thân đủ mạnh mẽ trước khi nghĩ đến tình cảm trai gái. 

- Đã hứa là phải thực hiện, đã nói là làm. 

- Học cách điều hướng tư tưởng tích cực nhất, hóa giải tiêu cực thành động lực. 

Thay đổi bản thân là chuyện vô cùng cực khổ và khó khăn. Kiên trì là yếu tố tạo nên thành công. Thử thách là kinh nghiệm để trưởng thành. Người giỏi giang luôn có thể tiến bộ trong mọi hoàn cảnh. 

(Nguồn: Zhihu)

https://afamily.vn/nam-moi-nam-long-3-bi-quyet-de-tro-thanh-nguoi-gioi-giang-vuot-bac-365-ngay-day-kho-khan-cung-de-dang-vuot-qua-20220202220251782.chn

Đăng nhận xét

0 Nhận xét