Chiến sự Ukraine: Nga bắn hạ trực thăng tới Mariupol giải cứu khẩn cấp thủ lĩnh tiểu đoàn Azov

Chiến sự Ukraine: Nga bắn hạ trực thăng đến Mariupol <a href='https://www.giaicuu.com' target='_blank'>giải cứu</a> khẩn cấp thủ lĩnh tiểu đoàn Azov - Ảnh 1.

Trực thăng Mi-8 của Ukraine. Ảnh IT

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov tuyên bố hôm thứ Hai 28/3 rằng, các lực lượng Nga đã bắn hạ một máy bay trực thăng Mi-8 của Ukraine khi nó đang bay trên Biển Azov.

"Nó đang hướng về Mariupol để sơ tán khẩn cấp các thủ lĩnh của tiểu đoàn Azov, những người đã bỏ rơi lại quân lính ở lại", tướng Konashenkov nói đồng thời cho biết thêm rằng, quân đội Nga cũng đã bắn rơi một máy bay không người lái không xác định và hai máy bay phản lực Su-24 và một Su-25 của Ukraine.

"Các lực lượng của Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR), với sự trợ giúp của quân đội Nga, đã bao vây Mariupol, chiếm giữ các vùng ngoại ô của thành phố, bao gồm cả sân bay, và bắt đầu quét sạch các chiến binh thuộc tiểu đoàn dân tộc chủ nghĩa Azov còn sót lại trong thành phố", Sputnik đưa tin.

Trong khi đó, ngày 28/3, lãnh đạo Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng Denis Pushilin cũng tuyên bố trên truyền hình rằng: "Hoạt động truy quét đang diễn ra tại trung tâm Mariupol, phần lớn những kẻ theo chủ nghĩa dân tộc tập trung ở nhà máy Azovstal. Đối phương phòng thủ rất kiên cố, nhưng chúng tôi có thể giải quyết tình hình trong tương lai rất gần và đủ sức tuyên bố kiểm soát hoàn toàn thành phố".

Theo Ria Novosti tại hiện trường cho biết tình hình ở trung tâm Mariupol vẫn rất căng thẳng, nhiều cuộc giao tranh dữ dội đang xảy ra tại khu vực công nghiệp và những vùng xung quanh.

Thị trưởng Mariupol Vadym Boichenko cho biết khoảng 160.000 người vẫn mắc kẹt trong thành phố trong khi đó, Phó thủ tướng Iryna Vereshchuk nói rằng, Ukraine trong ngày 28/3 không có kế hoạch mở hành lang sơ tán dân thường vì thông tin tình báo cho rằng Nga có thể "khiêu khích" dọc tuyến đường này.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét