Dưa hấu “giải cứu” bày bán la liệt ở Hà Nội, giá siêu rẻ

Đang vào chính vụ thu hoạch ồ ạt các loại nông sản nên giá giải cứu các loại nông sản ngày càng rớt giá.

Những ngày này, trên các tuyến phố ở Hà Nội, dưa hấu đang được bày bán la liệt tại các vỉa hè với mức giá giảm chỉ bằng một nửa so với thời điểm này năm 2021.

"Tầm này năm ngoái nhập 12.000 đồng, bán 15.000 đồng, giờ bán 6.000 đồng, bán lẻ 10.000 đồng. Người dân được ăn dưa giá rẻ", anh Nguyễn Văn Chiến, Hà Nam, chia sẻ.

Dưa hấu

Dưa hấu được bày bán trên vỉa hè của nhiều tuyến đường. (Ảnh minh họa - Ảnh: Dân trí)

Mặc dù biết rõ giá cả, nhưng chị Châu vẫn bất ngờ sau khi cân đo, trả tiền.

"Mình mua 6.000 đồng/kg. 2 quả to như thế này có giá chỉ 53.000 đồng. Mình nghĩ nếu mua trong siêu thị 2 quả này chắc phải trên 100.000 đồng", chị Nguyễn Diễm Châu, Hà Nội, cho hay.

Không riêng dưa hấu, các mặt hàng nông sản khác cũng đang được tổ chức giải cứu, bởi đây là thời điểm đang chính là vụ hoa màu, rau củ của các tỉnh phía Bắc.

"Rau củ dưới quê không bán được em chở lên đây chọn vị trí đông người giải cứu cho bà con. Giá bán rẻ, vừa bán vừa cho", anh Nguyễn Văn Ngà, Hưng Yên, nói.

"Giá tôi bán là phải chăng, giá tốt. So với những chỗ khác, tôi mua ở đây giá thấp hơn nhiều. Tôi mua và chia sẻ thông tin cho mọi người đến đây mua vừa được giá rẻ, vừa giải cứu cho bà con nông dân", ông Trần Tiến Diên, Hà Nội, cho biết.

Nhập dưa vào với giá 4.500 đồng/kg bán ra 6000 đồng/kg. Trừ chi phí, mỗi kg người bán hàng vẫn thu được lợi nhuận 1.000 đồng. Như vậy trừ đi chi phí vận chuyển, giá dưa mua từ ruộng còn lại là rất thấp. Vì vậy, dù người bán có lãi, người mua được lời nhưng không mấy ai vui trọn vẹn khi nghĩ về nỗi nhọc nhằn, thất bát của người nông dân.

Doanh nghiệp nông sản mong muốn hỗ trợ vốn để thúc đẩy sản xuất Doanh nghiệp nông sản mong muốn hỗ trợ vốn để thúc đẩy sản xuất

VTV.vn - Nhiều DN nông sản chia sẻ cần hỗ trợ về vốn để mở rộng sản xuất, cũng như thông tin dự báo thị trường để thích ứng linh hoạt hơn trước dòng chảy thương mại của thế giới.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Đăng nhận xét

0 Nhận xét