Gần 8 năm tù cho người mẹ nhẫn tâm hành hạ con đẻ dẫn đến tử vong

Thanh Tùng - Đỗ Xoa - 19/04/2022 | 12:00 (GTM + 7)

Chiều 18/4, Viện kiểm sát nhân dân huyện Cẩm Giàng phối hợp cùng Tòa án huyện xét xử bị cáo Vũ Thị Thủy (sinh năm 1996, ở thôn 2, xã Định Sơn, Cẩm Giàng) về tội cố ý gây thương tích.

Bị cáo Thủy tại phiên xét xử

Bị cáo Thủy tại phiên xét xử

Hội đồng xét xử nhận định đây là vụ án mang tính chất nghiêm trọng, xâm hại đến trẻ em, là đối tượng yếu thế được bảo vệ. Bị hại là người lệ thuộc hoàn toàn vào bị cáo, là con ruột của bị cáo nhưng không được chăm sóc nuôi dưỡng như bao người mẹ khác mà bị đánh đập dẫn tới tử vong.

Hành vi phạm tội của bị cáo là suy đồi về đạo đức, xâm phạm đến quyền được sống của con người, đặc biệt là trẻ em, gây bức xúc trong dư luận xã hội, do đó cần có mức án nghiêm khắc đối với bị cáo để răn đe.

Sau khi xem xét đề nghị của Viện kiểm sát và các tình tiết của vụ án, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Vũ Thị Thủy 7 năm 9 tháng tù về tội, Cố ý gây thương tích, theo điểm a khoản 4 Điều 134 Bộ luật hình sự.

Theo cáo trạng truy tố: Thủy chưa đăng ký kết hôn nhưng sinh được 2 người con gồm: cháu Vũ Ngọc P.C. (sinh năm 2015, hiện ở cùng với bà ngoại) và cháu Vũ Thục A. (sinh năm 2019, tên gọi khác là Vũ Dương M.). Tháng 5/2021, Thủy thuê phòng trọ ở thôn Ngọ, thị trấn Lai Cách (Cẩm Giàng) và đưa cháu Vũ Thục A. đến ở cùng. Tháng 6.2021, Thủy sinh con thứ 3. Thời gian ba mẹ con ở cùng nhau, cháu A. hay khóc nên Thủy rất bực tức.

Hồi 16 giờ 30 ngày 10/7/2021, Thủy để cháu A. trong nhà tắm rồi đi ra ngoài giải quyết việc riêng. Khi về thấy cháu A. đang khóc nhưng Thủy vẫn để cháu ngồi trong nhà tắm và đi nấu cơm. Đến 21 giờ 15 cùng ngày, Thủy bế cháu A. từ nhà tắm ra ngoài để chuẩn bị ăn cơm. Lúc này, cháu A. vẫn khóc, Thủy dỗ không được nên tức giận đã dùng tay đẩy mạnh vào vùng ngực khiến cháu ngã đập đầu xuống nền nhà. Cú ngã khiến cháu A. bị co giật rồi ngất.

Thấy vậy, Thủy bế cháu A. lên làm hô hấp nhân tạo nhưng không được liền nhờ người thân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Hải Dương. Hai ngày sau, cháu A. được chuyển lên Bệnh viện Nhi Trung ương điều trị. Ngày 21/7/2021, cháu A. đã không qua khỏi.

Kết luận giám định pháp y cho thấy cháu A. tử vong do chấn thương sọ não, viêm phổi – phế quản nặng.

Trước đó, Thủy được biết là người thường xuyên bạo hành con. Ngày 18/2/2021, do bức xúc việc cháu Vũ Ngọc P.C. (là con lớn của Thủy) đi vệ sinh ra quần nhưng không bảo nên Thủy dùng 2 tay đấm vào 2 mắt của cháu.

Ngày 20/2 và 4/3/2021, Thủy dùng gậy tre vụt vào lưng, sườn của con và thường nhốt cháu C. vào trong phòng tắm, không cho cháu lên giường ngủ mà để cháu nằm chiếu dưới nền nhà. Hậu quả của các lần hành hạ khiến cháu C. bị gãy xương chính mũi, chấn thương phần mềm, bong tróc da vùng 2 mắt, má trái, cằm trái, cẳng tay, tỷ lệ tổn thương cơ thể là 7%.

Ngày 15/6/2021, Công an huyện Cẩm Giàng đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính về hành vi xâm hại sức khỏe thành viên gia đình đối với Thủy.

Theo Viện Kiểm sát, trong vụ án, bị cáo đã khai nhận hành vi phạm tội và phù hợp với các tài liệu thu thập được. Từ đó, có cơ sở khẳng định hành vi của Thủy đã phạm vào tội Cố ý gây thương tích. Việc truy tố, xét xử Thủy là đúng người, đúng tội, đúng pháp luật.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét