Hy hữu chiếc iPhone vừa giải cứu được một cậu bé trong một vụ bắt cóc

Trong một thông báo được đăng hôm thứ Tư trên trang Facebook của mình, sở cảnh sát Atlanta cho biết, Jerrica Moore đã tấp vào một bãi đậu xe vào sáng thứ Hai và ra ngoài nhưng chiếc xe vẫn đang nổ máy với chìa khóa bên trong, bên trong còn có đứa con 9 tuổi của cô. Lúc này không biết từ đâu đến, một người đàn ông bất ngờ nhảy lên xe và lái nó đi trong khi con trai cô vẫn còn trong xe.

- Ảnh:internet

Tuy tình huống vô cùng căng thẳng, nhưng Moore vẫn hết sức bình tĩnh nhớ lại là con trai mình có một chiếc iPhone và thế là cô đã dùng tính năng Find My trên iPhone để định vị được ví trí mà chiếc xe kia đang di chuyển.

Với sự hỗ trợ của cảnh sát Atlanta cùng Cơ quan Tuần tra Bang Georgia (GSP), Giám đốc Hạt Fulton và Cảnh sát trưởng Hạt Fulton đã nhanh chóng xác định được ví trí của chiếc xe và tiếp cận trong khoảng một giờ.

Tên cướp ô tô nhanh chóng bị bắt giữ, rất may không có bất kỳ vết thương nào xảy ra với cậu con trai 9 tuổi của bà Moore. 

Theo đó, nhờ tính năng Find My trên iPhone mà vụ việc này mới được xử lý một cách nhanh chóng và êm đẹp, trước đây cũng đã từng có nhiều vụ việc tương tự, nhưng để cảnh sát có thể lần ra dấu vết của tên tội phạm thì hơi khó vì không có được sự hỗ trợ của các tính năng định vị.

- Ảnh:internet

Một số chuyên gia khuyên rằng, các bậc phụ huynh có thể trang bị cho con mình những chiếc điện thoại cũ có tính năng định vị, để phòng có trường hợp xảy ra thì chúng ta vẫn còn thể định vị được vị trí của trẻ một cách nhanh chóng, có được manh mối để đảm bảo giải cứu đứa trẻ kịp thời. Hoặc chiếc điện thoại đó vẫn có khả năng gọi cuộc gọi khẩn cấp để liên lạc được với các trung tâm hỗ trợ. 

Đây không phải là lần đầu tiên iPhone lập công trong việc cứu người. Hồi tuần trước, một vận động viên trượt tuyết đã không may bị mắc kẹt trong một khe nứt, cũng may nhờ có chiếc iPhone bên cạnh, anh ta đã có thể thực hiện cuộc gọi khẩn cấp băng cách nhấp vào nút nguồn 6 lần, điện thoại đã liên lạc được với trung tâm cứu hộ và gửi chính xác vị trí đển các lực lượng giải cứu.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét