Từng được người dùng ra sức nhờ 'giải cứu', người này bất ngờ khẳng định sẽ không quay ...

Ông Donald Trump nói với Americano Media vào ngày 13/4 rằng: "Có lẽ tôi không hứng thú với việc quay lại Twitter nếu Elon Musk mua lại công ty này. Twitter đang trở nên rất nhàm chán. Họ đã loại bỏ nhiều thứ tốt và để lại rất nhiều thứ bảo thủ."

"Twitter từng là nơi diễn ra những cuộc chiến, nhưng là những cuộc chiến rất thú vị. Về mặt tinh thần, chúng tôi đã có một số cuộc tranh luận khá hay với nhau. Chúng tôi sẽ chiến đấu qua lại và đó là một điều tuyệt vời", ông nói thêm.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bị cấm trên Twitter, Facebook, Instagram và tất cả nền tảng truyền thông xã hội lớn khác vì kích động cuộc bạo loạn tại Điện Capitol của Mỹ vào ngày 6/1/2021.

Trước khi bị xóa tài khoản khỏi Twitter, ông Trump đã có 88 triệu người theo dõi. Ở thời kỳ đỉnh cao của mình, một tweet từ ​​ông Trump có thể khởi động một chu kỳ tin tức và làm dậy sóng thị trường chứng khoán.

Kể từ đó, vị tỷ phú này đã tung ra một mạng xã hội của riêng mình mang tên Truth Social. Ứng dụng này có nét tương đồng với Twitter, nhưng Truth Social đang định vị mình như một giải pháp thay thế không bị kiểm duyệt. Bên cạnh đó, người dùng sẽ không thể chỉnh sửa bài viết sau khi đã đăng tải nó lên nền tảng Truth Social, bởi "sự thật thì không cần chỉnh sửa".

Từng được người dùng ra sức nhờ <a href='https://www.giaicuu.com' target='_blank'>giải cứu</a>, người này bất ngờ khẳng định sẽ không quay lại Twitter nếu tỷ phú Elon Musk lên nắm quyền - Ảnh 1.

Nền tảng Truth Social gặp nhiều trục trặc sau sự ra đi của các giám đốc điều hành chủ chốt.

Từng được kỳ vọng trở thành mạng xã hội dân chủ nhất, Truth Social lại không thực sự "dân chủ" như lời giới thiệu. Nền tảng này đã từng thu thập đáng kể thông tin của người dùng để tìm hiểu về ý kiến ​​và hành vi của họ. Thậm chí, Truth Social còn vô hiệu hoá những người dùng được cho là đăng tải thông tin không phù hợp.

Sau hơn một tháng kể từ khi ra mắt, có vẻ như mạng xã hội ông Trump đã dừng lại ở mức độ là "hiện tượng nhất thời".

Tuần trước, một người phát ngôn của Twitter nói với Dailymail rằng họ không có kế hoạch khôi phục tài khoản cho ông Donald Trump.

"Twitter cam kết công bằng trong việc phát triển và thực thi các chính sách và quy tắc của mình. Các quyết định chính sách của chúng tôi không được xác định bởi Hội đồng quản trị hoặc các cổ đông, và chúng tôi không có kế hoạch đảo ngược bất kỳ quyết định chính sách nào", theo người đại diện Twitter.

"Như mọi khi, Hội đồng quản trị của chúng tôi đóng vai trò cố vấn và phản hồi quan trọng trong toàn bộ dịch vụ mà công ty cung cấp. Các hoạt động và quyết định hàng ngày của chúng tôi được thực hiện bởi quản lý và nhân viên của Twitter", người đại diện nói thêm.

Bình luận về vấn đề này, một người dùng Twitter cho biết: "Elon Musk sẽ là một người dùng Twitter tuyệt vời. Một tỷ phú thực sự hài hước cho biết tâm trí của mình cộng với việc ông ấy sẽ đưa cựu Tổng thống Donald Trump trở lại. Xin hãy trao quyền lực cho ông ấy."

Trong khi đó, một người khác viết: "Nếu Elon Musk mua Twitter và để cựu Tổng thống Donald Trump quay trở lại. Các vấn đề sẽ trở nên thật bùng nổ và hấp dẫn."

Một người dùng Twitter khác bình luận: "Thật tức giận khi Donald Trump vẫn không được phép xuất hiện trên Twitter. Tôi không phải là người có đủ khả năng đánh giá về các vấn đề chính trị, nhưng về mặt khách quan, ông ấy là một người rất hài hước."

Trong khi đó, có những luồng thông tin chống lại Donald Trump. Họ bày tỏ sự sợ hãi về khả năng Elon Musk có thể tiếp quản công ty, lặp lại nỗi sợ của một số nhân viên Twitter, những người được cho là đã "cực kỳ căng thẳng" về tương lai của nền tảng này.

"Elon Musk hiện đang cố gắng tiếp quản Twitter theo một cách tiêu cực. Nếu ông ấy thành công, Donald Trump có thể sẽ được phép quay lại và việc kiểm duyệt những ngôn ngữ kích động có thể sẽ lỏng lẻo và khó khăn hơn trước", một nhà phân tích chia sẻ.

Tuy nhiên, theo CNN, ông Musk khẳng định việc mua Twitter không nhằm vào khía cạnh kinh doanh của Twitter, mà để đảm bảo Twitter vẫn là một nền tảng đáng tin cậy cho nền dân chủ.

"Việc này không phải để kiếm tiền", ông nhấn mạnh với lãnh đạo TED Chris Anderson. "Tôi tin chắc rằng một nền tảng cộng đồng được tin tưởng tối đa và có tính bao trùm rộng rãi là điều vô cùng quan trọng đối với tương lai của nền văn minh", CEO hãng xe điện Tesla nói thêm.

Theo đánh giá của Forbes, cách duy nhất để Twitter có thể "giải thoát" khỏi Elon Musk là tự bán mình cho một bên khác. Trong danh sách những ứng cử viên được liệt kê, gã khổng lồ Microsoft có lẽ là cái tên khả dĩ nhất.

Walter Shaub, một cựu quan chức Mỹ trong chính quyền cựu Tổng thống George W. Bush, đã đăng tải một dòng tweet: "Nếu Elon Musk tiếp quản Twitter, tôi cho rằng ông ấy sẽ phục hồi tài khoản của Donald Trump, người sẽ sử dụng nền tảng này để kích động bạo lực một lần nữa. Elon Musk cũng có thể xóa tài khoản của những người nghĩ rằng ông hay có những phát ngôn ảnh hưởng đến thị trường và nền kinh tế."

https://cafef.vn/tung-duoc-nguoi-dung-ra-suc-nho-giai-cuu-nguoi-nay-bat-ngo-khang-dinh-se-khong-quay-lai-twitter-neu-ty-phu-elon-musk-len-nam-quyen-2022041617181435.chn

Đăng nhận xét

0 Nhận xét