Cháy dữ dội tòa nhà tại thủ đô New Delhi của Ấn Độ, ít nhất 27 người thiệt mạng

Theo cảnh sát New Delhi, nhiều người vẫn bị mắc kẹt trong tòa nhà cho đến tối 13/5. Các hoạt động tìm kiếm và cứu hộ đã được triển khai.

Hãng thông tấn Ấn Độ Asian News International (ANI) dẫn lời Phó Giám đốc Cứu hỏa Sunil Choudhary cho biết: "Hoạt động chữa cháy hiện đã kết thúc".

Khi ngọn lửa bùng lên, cảnh sát địa phương đã có mặt ngay lập tức và phá cửa sổ của tòa nhà văn phòng để giải cứu những người bị mắc kẹt bên trong. Những người bị thương đã được đưa tới bệnh viện.

Cháy dữ dội tòa nhà tại thủ đô New Delhi của Ấn Độ, ít nhất 27 người thiệt mạng - Ảnh 1.

(Ảnh: India Today)

Hơn 30 đội cứu hỏa đã được điều động khẩn cấp đến hiện trường vụ cháy tòa nhà để kiểm soát tình hình. Xe cấp cứu cũng đã đến hiện trường vụ cháy để hỗ trợ y tế ngay lập tức cho các nạn nhân.

Theo kết quả điều tra sơ bộ, được biết tòa nhà 4 tầng này được sử dụng làm văn phòng cho nhiều công ty.

Ngọn lửa bùng phát tại tầng một của tòa nhà, nơi được sử dụng làm văn phòng cho một công ty sản xuất thiết bị định tuyến và camera quan sát. Hơn 50 nhân viên của công ty đã được giải cứu, trong khi chủ sở hữu của công ty đã bị cảnh sát sở tại tạm giữ.

Cháy dữ dội tòa nhà tại thủ đô New Delhi của Ấn Độ, ít nhất 27 người thiệt mạng - Ảnh 2.

(Ảnh: India Today)

Văn phòng Thủ tướng Ấn Độ đã đăng trên Twitter rằng, người thân của tất cả những người thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn sẽ được hỗ trợ 200.000 Rupee đối với mỗi trường hợp. Số tiền hỗ trợ cho những người bị thương là 50.000 Rupee/người.

Phản ứng về vụ việc, Tổng thống Ấn Độ Ram Nath Kovind nói: "Tôi rất đau buồn trước vụ hỏa hoạn thương tâm tại tòa nhà gần ga tàu điện ngầm Mundka ở New Delhi. Tôi xin gửi lời chia buồn tới tang quyến. Tôi cầu chúc cho những người bị thương được phục hồi nhanh chóng".

Thống đốc New Delhi Arvind Kejriwal viết: "Tôi bị sốc và đau đớn khi biết về vụ việc bi thảm này. Tôi thường xuyên liên lạc với các nhân viên cứu hỏa. Những người lính cứu hỏa dũng cảm của chúng ta đang cố gắng hết sức để kiểm soát ngọn lửa và cứu sống nạn nhân. Chúa phù hộ cho tất cả".

Cháy dữ dội tòa nhà tại thủ đô New Delhi của Ấn Độ, ít nhất 27 người thiệt mạng - Ảnh 3.

(Ảnh: India Today)

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Liên minh Amit Shah cho biết, chính quyền địa phương đang tham gia vào công tác cứu trợ và cứu hộ, đồng thời cho biết thêm rằng, Lực lượng phản ứng thảm họa quốc gia Ấn Độ (NDRF) sẽ sớm tới thủ đô New Delhi.

"Sự cố hỏa hoạn ở Mundka của Delhi rất đáng buồn. Tôi thường xuyên liên lạc với các quan chức liên quan và chính quyền đang tham gia vào công tác cứu trợ và cứu nạn. NDRF cũng sẽ sớm đến đó. Ưu tiên của chúng tôi là sơ tán người dân và điều trị ngay lập tức những người bị thương", ông Amit Shah nói.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét