Gần 60 người mắc kẹt và mất tích trong vụ sập nhà ở Trung Quốc

Hôm nay (30/4), Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã phải ra chỉ thị quan trọng, yêu cầu tìm kiếm và giải cứu những người bị mắc kẹt bằng mọi giá.

Cùng ngày, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã ra chỉ thị quan trọng, yêu cầu phải "tìm kiếm và giải cứu những người bị mắc kẹt bằng mọi giá". Ông khẳng định, "phải điều tra đến cùng nguyên nhân vụ tai nạn, nghiêm khắc truy cứu trách nhiệm theo pháp luật, xử lý nghiêm những người có trách nhiệm và công bố thông tin chính thống kịp thời".

Ông Tập Cận Bình cũng yêu cầu triển khai một chiến dịch nhằm chấn chỉnh tình trạng mất an toàn của nhà tự xây trên phạm vi toàn quốc, rà soát các nguy cơ tiềm ẩn và giải quyết kịp thời, sau khi nhấn mạnh Trung Quốc từng xảy ra nhiều vụ sập nhà tự xây, gây thiệt hại lớn về người. Lãnh đạo Trung Quốc chỉ thị, "kiên quyết không để xảy ra các sự cố nghiêm trọng, bảo vệ có hiệu quả an toàn tính mạng, tài sản của nhân dân và sự ổn định chung của xã hội".

Theo thông tin điều tra ban đầu được công bố tại cuộc họp báo, tòa nhà bị sập là một ngôi nhà tự xây, có nhà hàng, quán cà phê chiếu phim, khu nhà trọ gia đình và các căn hộ của người dân. Vào thời điểm xây ban đầu năm 2012 tòa nhà có 6 tầng, sau đó cơi nới thêm 2 tầng vào năm 2018 và có sự thay đổi về kết cấu. Nguyên nhân cụ thể của vụ việc vẫn đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Ủy viên Quốc vụ Trung Quốc Vương Dũng đã dẫn đầu một nhóm công tác đến hiện trường để "chỉ đạo công tác cứu hộ và ứng phó khẩn cấp". Bộ trưởng Bộ Quản lý Khẩn cấp Trung Quốc Hoàng Minh sáng 30/4 cũng chủ trì một cuộc họp trực tuyến, cho rằng vụ sập nhà ở Trường Sa, Hồ Nam đã "bộc lộ hàng loạt các mâu thuẫn và vấn đề sâu xa", nhấn mạnh cần phải rút ra bài học sâu sắc từ vụ việc này, rà soát toàn diện các nguy cơ an toàn, ngăn ngừa hiệu quả các rủi ro lớn và hạn chế các vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra.

Các vụ sập nhà không phải hiếm ở Trung Quốc. Hồi tháng 1/2022, vụ nổ nghi do rò rỉ khí gas đã làm sập một tòa nhà ở thành phố Trùng Khánh, khiến hơn chục người thiệt mạng. Tháng 6/2021, vụ nổ khí gas cũng làm sập một tòa dân cư ở thành phố Thập Yến, tỉnh Hồ Bắc, khiến 25 người chết.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét