Hy Lạp: Giải cứu trên 100 người gặp nạn trên biển

Chú thích ảnh
Người di cư lênh đênh ngoài khơi bờ biển Sykamias, phía Tây thành phố cảng Mytilini (Hy Lạp), sau khi vượt biển Aege từ Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

Tuyên bố của lực lượng trên cho biết những người di cư đã được tìm thấy vào cuối ngày 7/5 gần đảo Kos ở phía Đông Nam, cách không xa bờ biển Thổ Nhĩ Kỳ. Nhóm người này thuộc nhiều quốc tịch khác nhau, trong đó có 14 phụ nữ và 20 trẻ em.

Theo thống kê của Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn (UNHCR), trong năm 2021 có 3.077 người thiệt mạng hoặc mất tích ở Địa Trung Hải và Đại Tây Dương trong hành trình di cư bất hợp pháp đến châu Âu. Con số này cao gấp 2 lần so với năm 2020, đòi hỏi phải có hành động khẩn cấp để giải quyết tình trạng gia tăng số người thiệt mạng trong quá trình di cư bất hợp pháp này.

UNHCR cho rằng đại dịch COVID-19 và việc các nước đóng cửa biên giới khiến hoạt động di cư khó khăn hơn và điều này khiến người di cư tìm kiếm những đường dây đưa người vượt biên trái phép, khiến hành trình di cư trở nên nguy hiểm hơn.

Phương Oanh (TTXVN)
Mexico giải tỏa một trại tạm trú cho người di cư ở biên giới với Mỹ
Mexico giải tỏa một trại tạm trú cho người di cư ở biên giới với Mỹ

Nhà chức trách Mexico ngày 3/5 thông báo đã giải tỏa một khu tạm trú dành cho người di cư ở thành phố Reynosa, bang Tamualipas, giáp biên giới với Mỹ - nơi có khoảng 2.000 người di cư trái phép đến từ các quốc gia Trung Mỹ.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét