Sập tòa nhà tại Trung Quốc: Hàng chục người vẫn mất tích

Tòa nhà thương mại này nằm tại thành phố Trường Sa, tỉnh Hồ Nam - nơi có các căn hộ, khách sạn và rạp chiếu phim. Vào ngày 29/4, tòa nhà này đã đổ sập khiến hàng chục người mất tích. Hoạt động cứu hộ quy mô lớn với hàng trăm người tham gia ứng cứu khẩn cấp đã được triển khai.

Tân Hoa xã đã dẫn lời các quan chức địa phương ngày 3/5 cho biết: "9 người đã được tìm thấy. Có 2 người đã tử vong."

Sập tòa nhà tại Trung Quốc: Hàng chục người vẫn mất tích - Ảnh 1.

Hàng trăm nhân viên khẩn cấp đã được triển khai tới trường vụ sập nhà ở Trường Sa, miền trung Trung Quốc. (Ảnh: CNS / AFP)

Trước đó, trong cùng ngày, các nhân viên cứu hộ đã đưa được một phụ nữ còn sống ra khỏi đống đổ nát. Truyền thông Trung Quốc hoan nghênh thông tin này và coi đây là một "phép màu".

Bà là người thứ 9 được đưa ra khỏi hiện trường vụ tai nạn trong vòng 4 ngày, và đài truyền hình CCTV của Trung Quốc đã đăng tải hình ảnh này và bày tỏ hi vọng sẽ có thêm nhiều điều kỳ diệu hơn.

Tờ Nhân dân Nhật báo của nước này cũng cho biết thêm người phụ nữ trên còn tỉnh táo và có thể nói chuyện với lực lượng cứu hộ qua một khe hở nhỏ trước khi được giải cứu.

Cuối tuần qua, truyền thông TrungQuốc đưa tinrằng các nhân viên cứu hỏa được hỗ trợ bởi máy móc hạng nặng vẫnđang cố gắng tìmkiếm người bị nạn.

Ít nhất 14 người vẫn bị mắc kẹt trong đống đổ nát trong khi chưa thể liên lạc được với 39 người khác.

Theo cảnh sát Trường Sa, chín người, trong đó có chủ tòa nhà và một đội thanh tra an toàn tòa nhà, đã bị bắt giữ vì có liên quan đến vụ tai nạn. Các nhà chức trách cáo buộc đội ngũ khảo sát đã làm giả báo cáo về mức độ an toàn của tòa nhà.

Truyền thông TrungQuốc cũng cho biết Chủ tịch Tập Cận Bình đangkêu gọi tìm kiếm ngườibị nạn "bằng mọi giá" và ra lệnh điều tra toàn diện nguyên nhân của vụ sập nhà.

Các vụ sập tòa nhà không phải là hiếm ở Trung Quốc, do tiêu chuẩn xây dựng và an toàn yếu kém cũng như sựphức tạp trong quan hệ củacác quan chức được giao nhiệm vụ thực thi.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét