Vụ học sinh trường quốc tế TP.HCM bị bạn học đánh: Một trường đại học "kêu cứu"

Những ngày qua, trên MXH xôn xao sự việc bà T.H.T. "tố" con gái bị bạn học đánh xảy ra tại trường Quốc tế TP.HCM (ISHCMC-AA) ở An Phú, TP. Thủ Đức, TP.HCM. Nguồn cơn bắt đầu vào tuần trước khi nhà trường tổ chức cho học sinh đi du lịch Hồ Tràm, con gái bà T. vì giữ ghế cho bạn mà ngày hôm sau đã bị một nữ sinh đánh, đấm vào ngực, cào xát người ngay tại khuôn viên trường học. Một số học sinh khác chạy đến can ngăn cũng bị đánh.

"Nhà trường chối bỏ trách nhiệm, đổ lỗi và nói rằng các bên gia đình tự giải quyết. Tôi bức xúc tột cùng, không thể giữ bình tĩnh", bà T. viết.

Phụ huynh tố con gái và bạn học bị đánh trong khuôn viên trường học (Ảnh: FBNV)

Trên trang Facebook cá nhân, bà T. liên tục chia sẻ nhiều thông tin xung quanh vụ việc. Bà T. cho hay sẽ chuyển trường cho con, đồng thời quyết tâm xử lý mọi việc đến cùng do không đồng tình với cách giải quyết của nhà trường. 

Sau khi thông tin được đăng tải đã nhanh chóng nhận được nhiều sự quan tâm từ phía cư dân mạng. Đáng chú ý, nhiều netizen vì quá bức xúc nên còn có hành động tràn vào tấn công trang Fanpage cũng như bảng đánh giá xếp hạng trên Google của nhà trường. Hành động phản cảm này thậm chí còn gây ra ảnh hưởng xấu hơn khi không ít người trong số đó đã đánh giá... nhầm một ngôi trường khác.

Ngôi trường bị "vạ lây" là trường Đại học Quốc tế, Đại học Quốc gia TP.HCM. Theo đó, có vẻ như khi gõ từ khóa "trường quốc tế" để tìm kiếm trên thanh công cụ của Google, kết quả đầu tiên sẽ hiện ra thông tin trang chính của trường Đại học Quốc tế (IU). Kết quả là nhiều netizen "hấp tấp" đã hiểu lầm đây chính là ngôi trường liên quan đến vụ lùm xùm và "thẳng tay" đánh giá 1 sao cũng như để lại hàng loạt bình luận tiêu cực.

Hàng loạt đánh giá 1 sao của trường ĐH Quốc tế do nhầm thành trường liên quan đến vụ việc phụ huynh tố con bị bạn đánh

Mới nhất, đại diện nhà trường đã lên tiếng đính chính, khẳng định việc không liên quan đến ồn ào bạo lực học đường vài ngày gần đây. 

PGS.TS. Trần Tiến Khoa - Hiệu trưởng trường Đại học Quốc tế cho hay: "Là một người làm công tác giáo dục, tôi cũng hết sức thông hiểu sự bức xúc và phản ứng hiện nay của cộng đồng về nạn bạo hành trong cơ sở giáo dục. Tuy nhiên, tôi khẳng định, vụ việc đáng tiếc kia không liên quan tới trường chúng tôi. Trường chúng tôi là trường Đại học công lập có uy tín ở Việt Nam và cả trong khu vực quốc tế. Trường chúng tôi là 01 trong 07 trường Đại học của Việt Nam đạt chuẩn chất lượng giáo dục Quốc tế, được Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố".

Sau khi lên tiếng về vụ việc trên, trường cũng nhờ cán bộ, nhân viên và sinh viên trong toàn trường chia sẻ thông tin để hạn chế sự hiểu nhầm đáng tiếc này được lan ra rộng rãi. Theo ghi nhận của chúng tôi, ở thời điểm hiện tại, nhiều người đã lên trang tìm kiếm và đánh giá lại 5 sao cho Đại học Quốc tế.

CĐM nỗ lực vào đánh giá lại 5 sao để "giải cứu" trường Đại học Quốc tế khỏi sự việc nhầm lẫn

Sự việc lần này một lần nữa cho thấy sự quá khích của một bộ phận không nhỏ cư dân mạng, những người chọn cách theo số đông, thà "ném đá" nhầm còn hơn để đấy. Những hành vi công kích, chỉ trích nhắm vào những người không liên quan, hay những sự việc không rõ đúng - sai, rõ ràng là hành vi không nên cổ súy, học theo.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét