Giải cứu bé câm điếc kẹt dưới giếng có rắn

Cậu bé Rahul Sahu rơi xuống giếng nước sâu 24 mét chiều 10/6 trong lúc chơi ở sân sau nhà tại huyện Janjgir, bang Chhattisgarh, miền trung Ấn Độ. Một chiến dịch cứu hộ được tiến hành để giải cứu cậu bé.

Máy xúc đất và cần cẩu được sử dụng để đào đường hầm cạnh giếng. Binh sĩ và nhân viên cơ quan ứng phó thảm họa cũng được triển khai để hỗ trợ. Đến ngày 14/6, bé trai Sahu đã được đưa khỏi giếng.

Cậu bé Rahul Sahu sau khi được giải cứu khỏi giếng nước ở huyện Janjgir, bang Chhattisgarh, miền trung Ấn Độ hôm 14/6. Ảnh: AFP.

Cậu bé Rahul Sahu sau khi được giải cứu khỏi giếng nước ở huyện Janjgir, bang Chhattisgarh, miền trung Ấn Độ hôm 14/6. Ảnh: AFP.

"Sahu đã được giải cứu an toàn nhờ lời cầu nguyện của mọi người và nỗ lực không mệt mỏi của đội cứu hộ", thủ hiến Bhupesh Baghel cho biết trên Twitter.

Jeetendra Shukla, người đứng đầu huyện Janjgir, nói với báo chí rằng Sahu "còn sống nhưng yếu" và đã được đưa đến bệnh viện gần đó. "Một con rắn cũng ở trong giếng, nhưng cậu bé đã thể hiện sự dũng cảm và giữ bình tĩnh", ông nói thêm.

Các quan chức địa phương cho biết thời tiết xấu, đá cứng dưới bề mặt và những con rắn độc, bọ cạp xuất hiện trong quá trình đào đường hầm đã gây khó khăn cho nỗ lực cứu hộ.

Lực lượng cứu hộ đã đưa ống dẫn oxy vào giếng để đảm bảo Sahu có không khí trong lành. Một camera được sử dụng để theo dõi tình trạng và chuyển động của cậu bé. "Vì Sahu không thể nghe, nói nên thử thách đối với chúng tôi cũng lớn hơn", cảnh sát trưởng Vijay Agrawal cho hay.

Lực lượng cứu hộ đào hầm giải cứu bé trai kẹt dưới giếng ở bang Chhattisgarh hôm 14/6. Ảnh: AFP.
 
 

Lực lượng cứu hộ đào hầm giải cứu bé trai kẹt dưới giếng ở bang Chhattisgarh hôm 14/6. Video: AFP.

Huyền Lê (Theo AFP)

Đăng nhận xét

0 Nhận xét