Hội Cựu chiến binh Tam Đảo khen thưởng người giải cứu xe máy mất phanh

Ông Nguyễn Xuân Thỏa - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vừa cùng với Hội Cựu chiến binh xã Hồ Sơn tới nhà động viên, trao thưởng cho anh Đinh Văn Chiến (Hội viên Hội Cựu chiến binh xã Hồ Sơn) vì đã có hành động dũng cảm cứu sống 3 người thoát nạn khi tham gia giao thông trên đèo Tam Đảo ngày 29/5 vừa qua.

Theo ông Thỏa, anh Đinh Văn Chiến tham gia nghĩa vụ quân sự tại Tiểu đoàn 26, Lữ đoàn Công binh 543 trong hai năm 2006-2007. Trong quá trình tại ngũ, anh Chiến đã luôn nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và đã được đơn vị tặng giấy khen.

Hội Cựu chiến binh Tam Đảo khen thưởng người giải cứu xe máy mất phanh - 1

Ông Nguyễn Xuân Thỏa - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện Tam Đảo trao giấy khen cho cựu chiến binh Đinh Văn Chiến vì đã có hành động dũng cảm cứu sống 3 người thoát nạn khi tham gia giao thông (Ảnh: Hải Yến).

Sau khi xuất ngũ trở về địa phương, ngoài công việc chăm lo phát triển kinh tế gia đình, anh Chiến cũng tích cực tham gia các phong trào của địa phương cũng như hoạt động của hội cựu chiến binh.

Trong quá trình làm thợ sửa xe lưu động tại đường đèo lên Thị trấn Tam Đảo, anh Chiến đã cứu giúp nhiều người thoát khỏi những tình huống nguy hiểm trong gang tấc.

Gần nhất, trưa ngày 29/5, khi đang di chuyển trên đèo Tam Đảo để sửa xe máy, anh Chiến thấy chiếc xe Honda SH Mode do một người đàn ông điều khiển, phía sau chở một phụ nữ và một cháu nhỏ cố đâm vào đuôi xe khách 29 chỗ, rồi tới một chiếc ô tô 4 chỗ nhưng không dừng lại được mà vẫn lao đi. Đoán định chiếc xe máy bị mất phanh nên anh Chiến đã tăng ga đuổi theo, rồi dùng tay phải của mình để gắng hãm phanh chiếc xe lại an toàn.

Với đồ nghề mang theo, anh Chiến đã thay cả hai má phanh cho chiếc xe máy để 3 người này tiếp tục lên đường trở về nhà.

Hành động nhanh trí, dũng cảm của anh Đinh Văn Chiến vừa qua đã được cộng đồng xã hội đánh giá rất cao. Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi thư khen ngợi hành động dũng cảm này.

Chủ tịch UBND huyện Tam Đảo ký tặng giấy khen và thưởng nóng 5 triệu đồng. Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc cũng vừa ký quyết định trao Bằng khen cho anh Đinh Văn Chiến.

Lãnh đạo Hội Cựu chiến binh huyện Tam Đảo đã ghi nhận, biểu dương hành động đẹp của anh Chiến và mong muốn anh Chiến tiếp tục phát huy phẩm chất tốt đẹp của người lính bộ đội Cụ Hồ trong thời bình, có những đóng góp tích cực để xây dựng quê hương, đất nước.

Hội Cựu chiến binh Tam Đảo khen thưởng người giải cứu xe máy mất phanh - 2

Anh Đinh Văn Chiến dũng cảm kéo xe máy bị mất phanh đang lao vun vút trên đèo Tam Đảo để 3 người ngồi trên xe an toàn (Ảnh cắt từ clip).

Đăng nhận xét

0 Nhận xét