Vùng nước "đầu nguồn" Việt Nam với màu xanh mỹ miều nổi tiếng khắp MXH

Việc liên tục xuất hiện trên ảnh check-in, clip TikTok, Reels từ đầu năm đến nay đã góp phần giúp suối Lê Nin thu hút được nhiều khách du lịch đến với địa phương hơn.

Không còn là tâm lý du lịch "trả thù" sau dịch, phần đông du khách hiện nay vi vu Việt Nam (và cả nước ngoài) đúng nghĩa là để tận hưởng thiên nhiên, mở mang trải nghiệm. Ngoài việc sẵn lòng chi trả những khoản tiền lớn để du lịch, du khách còn không ngại phải "trèo đèo, lội suối" - nói nôm na là vất vả một tí, để đến với những điểm đến kỳ thú, còn hoang sơ. Cao Bằng là một vùng đất du lịch với những điểm tham quan theo dạng gian lao cấp độ từ nhẹ đến "khó nhằn" đang được nhiều khách Việt và nước ngoài quan tâm từ đầu năm tới nay.

Góp phần làm tăng sự phổ biến của "hòn ngọc" Đông Bắc không thể không kể đến suối Lê Nin và hang Pác Bó - cụm địa điểm đầu nguồn Cao Bằng. Làn nước xanh ombre và cây đá trầm mặc vùng nước này mê hoặc bất kỳ ai ngó qua, dù chỉ là qua video, ảnh trên mạng. Đặc biệt, từ đầu năm tới nay, các nội dung dạng ảnh, clip về suối Lê Nin liên tục viral trên MXH, thu hút nhiều du khách tìm đến.

Làn nước xanh mê hoặc của suối Lê Nin, phong cảnh, âm thanh hữu tình

Gọi vùng đầu nguồn là bởi Pác Bó là nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh đặt bước chân đầu tiên khi trở về Tổ Quốc sau 30 năm bôn ba tìm đường cứu nước. Những địa điểm quen thuộc với Bác Hồ tại Pác Bó nay đã được phân khu, bảo tồn thành các điểm tham quan như Hang Pác Bó (có tấm phản gỗ Bác nằm nghỉ, bếp lửa sưởi ấm), bàn đá làm việc ngoài trời, khu câu cá… "Pác Bó" còn có nghĩa là "đầu nguồn" theo tiếng Tày - Nùng.

 Vùng nước đầu nguồn Việt Nam với màu xanh mỹ miều nổi tiếng khắp MXH: Điểm du lịch xứng đáng hot bậc nhất hè này! - Ảnh 2.

Làn nước trong vắt của suối Lê Nin

 Vùng nước đầu nguồn Việt Nam với màu xanh mỹ miều nổi tiếng khắp MXH: Điểm du lịch xứng đáng hot bậc nhất hè này! - Ảnh 3.
 Vùng nước đầu nguồn Việt Nam với màu xanh mỹ miều nổi tiếng khắp MXH: Điểm du lịch xứng đáng hot bậc nhất hè này! - Ảnh 4.

Nước chảy qua suối Lê Nin toàn bộ được đổ ra từ thượng nguồn, vậy nên độ trong xanh duy trì gần như quanh năm, chỉ trừ vào tháng 7 - 8 khi mùa nước lên thì mới đục và chảy xiết hơn. Màu xanh ombre của suối Lê Nin len lỏi khắp vùng Pác Bó, hoà hợp với từng tầng đá xám, thảm thực vật xanh mướt nơi đây. Tất cả tạo thành vẻ hữu tình, trầm mặc như "tiên cảnh".

 Vùng nước đầu nguồn Việt Nam với màu xanh mỹ miều nổi tiếng khắp MXH: Điểm du lịch xứng đáng hot bậc nhất hè này! - Ảnh 5.
 Vùng nước đầu nguồn Việt Nam với màu xanh mỹ miều nổi tiếng khắp MXH: Điểm du lịch xứng đáng hot bậc nhất hè này! - Ảnh 6.
 Vùng nước đầu nguồn Việt Nam với màu xanh mỹ miều nổi tiếng khắp MXH: Điểm du lịch xứng đáng hot bậc nhất hè này! - Ảnh 7.
 Vùng nước đầu nguồn Việt Nam với màu xanh mỹ miều nổi tiếng khắp MXH: Điểm du lịch xứng đáng hot bậc nhất hè này! - Ảnh 8.
 Vùng nước đầu nguồn Việt Nam với màu xanh mỹ miều nổi tiếng khắp MXH: Điểm du lịch xứng đáng hot bậc nhất hè này! - Ảnh 9.
 Vùng nước đầu nguồn Việt Nam với màu xanh mỹ miều nổi tiếng khắp MXH: Điểm du lịch xứng đáng hot bậc nhất hè này! - Ảnh 10.
 Vùng nước đầu nguồn Việt Nam với màu xanh mỹ miều nổi tiếng khắp MXH: Điểm du lịch xứng đáng hot bậc nhất hè này! - Ảnh 11.

Khung cảnh gần như vẫn giữ được vẻ nguyên vẹn so với hàng chục năm trước

Hàng chục năm kể từ khi được Bác Hồ chọn làm nơi hoạt động Cách mạng, suối Lê Nin vẫn giữ vẻ hiền hoà, làn nước trong vắt thấy được từng đàn cá phía dưới. Ngày nay dù một vài điểm ở khu Di tích Pác Bó đã được can thiệp để bảo tồn, tạo đường đi, phát triển du lịch nhưng nhìn chung vẫn giữ được nét lịch sử, vẻ hoang sơ tối đa. Vì vậy, du khách đến với suối Lê Nin nói riêng và khu Pác Bó nói chung đều cần chú ý bảo tồn cảnh quan, một số đoạn sẽ phải leo trèo, di chuyển khó khăn, nhưng đó là cách tối ưu để giữ gìn vẻ đẹp cho nơi này.

https://kenh14.vn/vung-nuoc-dau-nguon-viet-nam-voi-mau-xanh-my-mieu-noi-tieng-khap-mxh-diem-du-lich-xung-dang-hot-bac-nhat-he-nay-20220607145154299.chn

theo Trí thức trẻ

Đăng nhận xét

0 Nhận xét