VĐV bơi nghệ thuật được HLV cứu sống ngoạn mục

(PLO)- VĐV bơi nghệ thuật, Anita Alvarez được HLV cứu thoát khỏi đáy hồ bơi, sau khi bất ngờ ngất xỉu tại giải vô địch thế giới diễn ra ở Budapest (Hungary).
VĐV bơi nghệ thuật được HLV cứu sống ngoạn mục ảnh 1

HLV Fuentes cùng nhân viên cứu hộ đưa Alvarez lên khỏi mặt nước. Ảnh: GETTY

Trong bài thi chung kết tự do cá nhân diễn ra đêm 22-6, Alvarez bất ngờ bất tỉnh, không thở và chìm dần xuống đáy hồ ngay sau khi hoàn thành bài thi. Ngay lập tức, HLV Andrea Fuentes đã nhảy xuống giải cứu học trò.

Fuentes mặc nguyên trang phục lặn xuống đáy hồ bơi, kéo Alvarez lên mặt nước trước khi cô được nhân viên hỗ trợ đưa khỏi hồ bơi. Alvarez được đưa lên cáng đến trung tâm y tế trong khi các đồng đội Mỹ lẫn người hâm mộ bị sốc thực sự.

Chia sẻ với tờ Marca (Tây Ban Nha) Fuentes thổ lộ: "Đó là nỗi sợ hãi cực lớn. Tôi phải nhảy ngay xuống hồ vì nhân viên cứu hộ không làm việc đó. Tôi rất sợ vì thấy cô ấy không thở, nhưng bây giờ cô ấy đã ổn".

Đội tuyển bơi nghệ thuật Mỹ sau đó đã thông báo, Alvarez đang có những tiến triển tốt.

VĐV bơi nghệ thuật được HLV cứu sống ngoạn mục ảnh 3

Alvarez ngất xỉu và chìm sâu xuống đáy hồ. Ảnh: GETTY

VĐV bơi nghệ thuật được HLV cứu sống ngoạn mục ảnh 4

HLV Fuentes nhảy xuống giải cứu học trò... Ảnh: GETTY

VĐV bơi nghệ thuật được HLV cứu sống ngoạn mục ảnh 5

Ảnh: GETTY

VĐV bơi nghệ thuật được HLV cứu sống ngoạn mục ảnh 6

...trước khi lực lượng cứu hỗ ra tay hỗ trợ. Ảnh: GETTY

VĐV bơi nghệ thuật được HLV cứu sống ngoạn mục ảnh 7

VĐV 25 tuổi được đưa lên khỏi hồ bơi sau khi bất tỉnh. Ảnh: GETTY

HLV Fuentes – cựu VĐV từng 4 lần đoạt huy chương Olympic, tiết lộ, Alvarez bị ngất do cô đã quá cố gắng trong quá trình tập luyện hằng ngày.

Fuentes nói: "Có nước trong phổi của cô ấy. Khi cô ấy bắt đầu thở lại thì mọi thứ đều ổn. Cảm giác đấy trôi qua như cả tiếng đồng hồ. Tôi đã hét vào mặt nhân viên cứu hộ để họ hỗ trợ nhưng dường như họ không hiểu những gì tôi đang nói. Cô ấy không thở... Tôi đã hành động nhanh nhất có thể, như thể đó là một trận chung kết Olympic".

HLV Fuentes cho biết thêm, Alvarez sẽ được nghỉ ngơi và hy vọng tiếp tục thi đấu sau các bước khi kiểm tra y tế.

VĐV bơi nghệ thuật 25 tuổi - Alvarez từng ba lần giành chức vô địch thế giới. Tại vòng loại Olympic diễn ra ở Barcelona năm ngoái, Alvarez cũng từng bị ngất xỉu.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét