Xả súng trong khuôn viên bệnh viện ở Mỹ khiến 4 người tử vong

Bé gái, nạn nhân vụ xả súng Texas đã cố gắng cứu các bạn cùng lớpBé gái, nạn nhân vụ xả súng Texas đã cố gắng cứu các bạn cùng lớp

SKĐS - Người cha của nạn nhân trong vụ xả súng Texas, một nhân viên cấp cứu tâm sự: "Tôi chỉ muốn mọi người biết rằng con gái tôi thiệt mạng khi cố cứu các bạn cùng lớp". Vụ xả súng đẫm máu do thủ phạm vừa tròn 18 tuổi tiến hành đã khiến 19 trẻ em và 2 giáo viên ở Mỹ thiệt mạng.

Một tay súng đã mang theo súng trường cùng một khẩu súng cầm tay sát hại 4 người vào ngay tại khuôn viên Bệnh viện St. Francis ở Tulsa.

Đây là vụ xả súng mới nhất trong hàng loạt vụ xả súng đẫm máu diễn ra trên khắp nước Mỹ trong những tuần gầy đây.

Ông Eric Dalgleish, phó sở cảnh sát Tulsa khẳng định có 4 nạn nhân thiệt mạng, bao gồm cả kẻ xả súng đã tử vong do đạn từ súng ngắn của chính hắn ta bị bắn ngược về chủ nhân. Ông Dalgleish cho biết, hiện chưa rõ động cơ vụ xả súng.

Cảnh sát trưởng Richard Meulenberg cho rằng, nhiều nạn nhân khác bị thương, hiện chưa xác định rõ con số bị thương là bao nhiêu người. 

Xả súng trong khuôn viên bệnh viện Tulsa ở Mỹ khiến 4 người tử vong, nghi phạm đã chết - Ảnh 2.

Xả súng tại bệnh viện St. Francis ở thành phố Tulsa, bang Oklahoma, Mỹ

Cảnh sát đã ập tới hiện trường chỉ 3 phút sau khi nhận được cuộc gọi cầu cứu và đã liên lạc với kẻ xả súng 5 phút sau đó.

Sở Cảnh sát Tulsa đã phải sơ tán các nạn nhân, cảnh sát đã phải giải cứu các nạn nhân trên các tầng tòa nhà trong khuôn viên bệnh viện.

Khu vực xảy ra thảm án là là tòa nhà Natalie Medical Building trong khuôn viên Bệnh viện St. Francis. Đây là nơi đặt trung tâm phẫu thuật ngoại trú và trung tâm sức khỏe tuyến vú. Một phòng khám chỉnh hình được đặt ở tầng 2 là nơi đã phát hiện ra kẻ xả súng và một vài nạn nhân.

"Khuôn viên này là nơi linh thiêng đối với cộng đồng.", ông G.T. Bynum -Thị trưởng của thành phố Tulsa cho biết. "Hàng thập kỷ qua, khuôn viên này là nơi những "người hùng" tới làm việc mỗi ngày để cứu mạng bệnh nhân".

Thảm kịch Tulsa là vụ xả súng hàng loạt thứ 233 ở nước Mỹ chỉ trong năm 2022, theo tổ chức lưu trữ bạo lực súng đạn Gun Violence Archive.

Đang lăn trên đường băng chuẩn bị cất cánh, máy bay bất ngờ bốc cháy ở tây nam Trung Quốc

Đăng nhận xét

0 Nhận xét