24 triệu đồng chuộc mạng 31 'bé cún' từ lò mổ và gởi tặng người muốn nuôi

TTO - "Khi đến lò mổ, tôi thấy nhiều con chó mệt lả nhắm mắt nằm im, có con thò chân ra ngoài lồng khều khều như muốn tôi cứu. Tôi thương quá nên quyết định chuộc toàn bộ chúng ra", anh Khôi tâm sự.

24 triệu đồng chuộc mạng 31 bé cún từ lò mổ và gởi tặng người muốn nuôi - Ảnh 1.

Bài viết về thông tin 31 chú chó được cứu nhận được sự quan tâm của nhiều người - Ảnh chụp màn hình

Trong lúc đi tìm 2 chú chó bị mất, anh Đỗ Minh Khôi (46 tuổi, trú TP Nha Trang, Khánh Hòa) đã bỏ ra 24 triệu đồng để chuộc mạng 31 chú chó từ lò mổ về nhà để chăm sóc. Một số chú chó đã tìm lại được chủ nhân hoặc có người liên hệ nhận nuôi.

Mấy ngày qua, trên Facebook lan truyền câu chuyện một người đàn ông chi 24 triệu chuộc 31 chú chó từ lò mổ.

Anh Đỗ Minh Khôi, người bỏ tiền chuộc chó nói trên, cho biết trong lúc đi công tác ở Hà Nội anh bị trộm bắt mất 3 chú chó cảnh cỡ nhỏ. 

Vốn là người yêu động vật, anh cùng con trai lùng sục khắp các lò mổ từ Nha Trang đến huyện Diên Khánh để tìm lại 3 chú chó của mình.

Ngày 27-7, anh Khôi vào một lò mổ ở huyện Diên Khánh để tìm thì chứng kiến hàng chục con chó bị nhốt trong lồng sắt và sắp bị làm thịt. Anh quyết định hỏi mua lại toàn bộ 31 con chó trong lò mổ.

"Khi đến lò mổ, tôi thấy nhiều con chó mệt lả nhắm mắt nằm im, có con thò chân ra ngoài lồng khều khều như muốn tôi cứu. Tôi thương quá nên quyết định chuộc toàn bộ chúng ra", anh Khôi tâm sự. 

Ban đầu chủ lò mổ ra giá 20 triệu cho 31 con chó đang bị nuôi nhốt. Nhưng khi xe đến chở số chó về thì chủ lò mổ không đồng ý giao, mà đòi thêm 4 triệu nữa. Tổng cộng số tiền mà anh Khôi bỏ ra mua lại số chó nói trên là 24 triệu đồng.

"Từ ngày đón tụi nó, nhà cửa náo nhiệt hẳn. Tôi đã đăng tải thông tin, hình ảnh về 31 chú chó trên trang Facebook cá nhân với mong muốn ai đó mất chó đến nhận lại mà không cần tiền chuộc hay bất cứ thứ gì.

Từ lúc đăng đến nay đã có nhiều người liên hệ xin nhận nuôi hoặc tìm lại chó, rất vui là hôm qua đã có một chú chó tìm lại chủ, lúc thấy chủ nó quẫy đuôi nhảy cẩng lên làm tôi cũng vui theo. Sáng nay cũng có người đến nhận lại chó của mình", anh Khôi chia sẻ.

Chị Hà Thùy Trâm (28 tuổi, ở huyện Cam Lâm) cho biết hai ngày trước, cả gia đình đi dự tiệc ở xa, đến tối về nhà thì phát hiện bị mất chó. Chú chó được gia đình chị nuôi hai năm trước, mọi người chia nhau đến các quán thịt cầy, lò mổ trong vùng để tìm chó nhưng không thấy. 

"Em họ của tôi nó yêu chó lắm, lúc mất nó khóc hai ngày trời, bỏ ăn vì nhớ vật nuôi đã gắn bó từ nhỏ. Tình cờ lướt Facebook, tôi phát hiện chú chó đã được anh Khôi "giải cứu" nên trong sáng hôm nay tôi đi xe máy ra tận Nha Trang để nhận lại. Lúc đến nhà anh Khôi, thấy người quen nên chú chó vẫy đuôi vui mừng, anh Khôi biết là chủ nên cũng không kiểm tra gì nhiều. 

Tôi ngỏ ý muốn gửi anh ít tiền vì đã chuộc chó ra nhưng anh cương quyết không chịu nhận, tôi và gia đình chỉ biết cảm ơn anh", chị Trâm nói.

24 triệu đồng chuộc mạng 31 bé cún từ lò mổ và gởi tặng người muốn nuôi - Ảnh 2.

Một chú chó may mắn đã được chủ mình nhận về trong đêm 27-7 - Ảnh: MINH KHÔI

24 triệu đồng chuộc mạng 31 bé cún từ lò mổ và gởi tặng người muốn nuôi - Ảnh 3.

Gia đình chị Trâm nhận lại chú chó nhỏ từ tay anh Khôi - Ảnh: THÙY TRÂM

Anh Khôi dự định sẽ chờ trong 7 ngày để những người mất chó đến tìm và nhận lại. Sau thời gian này, anh sẽ để những con chó còn lại cho người thực sự muốn nhận nuôi. Số còn lại anh sẽ gửi cho Trung tâm cứu hộ chó mèo vì nhà anh khá chật và không thể chăm hết.

"Ai muốn tìm lại chó có thể đến địa chỉ 30D đường Đồng Nai, phường Phước Hải, TP Nha Trang hoặc liên lạc qua số điện thoại 0909473361", anh Khôi thông tin.

Bắt hai thanh niên xông vào nhà dân dùng súng bắn điện trộm chó Bắt hai thanh niên xông vào nhà dân dùng súng bắn điện trộm chó

TTO - Hai thanh niên trộm chó manh động xông vào nhà dân ở huyện Củ Chi, TP.HCM dùng súng bắn điện trộm chó vừa bị công an bắt.

MINH CHIẾN

Đăng nhận xét

0 Nhận xét