Chồng giam giữ vợ suốt 17 năm trong gian bếp

Cảnh sát cho biết gia đình đã được giải cứu khỏi một ngôi nhà ở khu phố Guaratiba, phía tây Rio de Janeiro hôm 28-7. Người chồng đã bị bắt sau đó.

Trong các bình luận với nhà chức trách được trang tin G1 của Brazil trích dẫn, người phụ nữ cho biết chồng mình nói rằng bà sẽ chỉ được rời khỏi nhà khi đã chết.

Theo G1, người đàn ông - được chính quyền gọi bằng cái tên là Luiz Antonio Santos Silva và vợ đã kết hôn được 23 năm.

Sau khi được giải cứu, nạn nhân đã báo cáo với nhà chức trách rằng ba thành viên trong gia đình bị giam giữ và đôi khi sẽ không có thức ăn trong ba ngày, và thường bị lạm dụng về thể chất và tâm lý.

Ngôi nhà mà họ bị giam giữ cũng tồi tàn, ít ánh sáng và nội thất bẩn thỉu, các bức ảnh do cảnh sát công bố cho thấy.

Theo cảnh sát, hai đứa trẻ lớn bị trói, nhếch nhác và bỏ đói khi được tìm thấy. Họ 19 và 22 tuổi, báo chí địa phương đưa tin.

Ngôi nhà nơi xảy ra vụ giam cầm - Ảnh: BBC

Đại úy William Oliveira của quân cảnh cho biết trong một bình luận được tờ O Dia của Brazil trích dẫn rằng ban đầu ông nghĩ hai người là trẻ em vì mức độ suy dinh dưỡng của họ.

"Khi chúng tôi nhìn thấy tình trạng của hai đứa trẻ, chúng tôi nghĩ rằng chúng sẽ không thể sống sót thêm một tuần nữa" - một người dân địa phương nói với G1.

Sau khi được giải cứu, cả ba ngay lập tức được đưa đến bệnh viện để điều trị vì mất nước và suy dinh dưỡng nghiêm trọng, truyền thông địa phương đưa tin.

Văn phòng nội vụ của cảnh sát dân sự đã mở một cuộc điều tra về lý do tại sao gia đình không được giải cứu sớm hơn, sau khi xuất hiện thông tin hé lộ về hoàn cảnh của gia đình lần đầu tiên được đưa ra vào năm 2020. 

Đăng nhận xét

0 Nhận xét