Triển lãm vũ khí của lực lượng Cảnh sát

Sáng 15/7 tại Bảo tàng Hà Nội, Bộ Công an đã tổ chức khai mạc Triển lãm "Cảnh sát Việt Nam mưu trí, dũng cảm, vì nước, vì dân quên thân phục vụ" nhân kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân.

Gây ấn tượng với người xem ngay từ khi bước vào triển lãm là dàn xe đặc chủng của lực lượng Cảnh sát cơ động. Từ xe chỉ huy đến xe chở quân, tất cả đều được bọc thép chống đạn cùng với những tính năng cơ động cao, hỏa lực mạnh, nhằm đáp ứng các nhiệm vụ đặc thù như chống khủng bố, giải cứu con tin. Các loại xe thang tự hành, xe phun nước cũng là những trang bị quan trọng để lực lượng Cảnh sát cơ động thực hiện tốt nhiệm vụ chống gây rối, bạo loạn và các tình huống đột xuất như hỏa hoạn, thiên tai.

Là lực lượng đặc biệt, có vai trò quan trọng trong đảm bảo an ninh quốc gia, chống khủng bố, tội phạm, Cảnh sát cơ động được Bộ Công an xây dựng tiến thẳng lên hiện đại. Chính vì vậy, rất nhiều loại vũ khí trang bị lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam được dành riêng cho lực lượng này như robot phá bom mìn, súng bắn khép góc, thiết bị quan sát xuyên tường cùng nhiều loại súng có tầm bắn xa và độ chính xác cao.

Cùng với những trang thiết bị sẵn có, Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy cũng mang đến triển lãm thiết bị bay không người lái có gắn camera ảnh nhiệt. Thiết bị này sẽ giúp lực lượng phòng cháy chữa cháy quan sát hiện trường từ trên cao, phát hiện nơi tập trung nhiệt lượng lớn, tìm kiếm người gặp nạn trên các tòa nhà cao tầng, giúp chỉ huy hiện trường có thể điều động xe chữa cháy đến các vị trí phù hợp, trên máy bay còn có gắn loa công suất lớn giúp lực lượng phòng cháy chữa cháy có thể truyền tải thông tin đến vị trí người gặp nạn.

Công cuộc chuyển đổi số mạnh mẽ và chiến dịch cấp gần 60 triệu thẻ căn cước công dân gắn chíp cũng đòi hỏi Bộ Công an phải trang bị thêm nhiều thiết bị kiểm tra thẻ căn cước công dân tự động. Những chiếc máy này sẽ được trang bị cho cơ quan công an các địa phương cũng như một số tổ chức, doanh nghiệp để quá trình thực hiện các thủ tục hành chính của người dân ngày một đơn giản, thuận tiện.

Triển lãm vũ khí của lực lượng Cảnh sát - Ảnh 1.

Các đại biểu trải nghiệm các ứng dụng hiện đại từ thẻ căn cước công dân gắn chíp điện tử. Ảnh: Báo Nhân Dân.

Với khoảng hơn 1.300 hình ảnh, tài liệu cùng các loại vũ khí, trang bị kỹ thuật, triển lãm chia làm 4 chủ đề, phản ánh các chặng đường xây dựng và phát triển của lực lượng Cảnh sát nhân dân. Thời gian triển lãm mở cửa cho người dân tham quan từ ngày 15/7 cho đến hết ngày 20/7.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Đăng nhận xét

0 Nhận xét