Gần 1.000 người mắc kẹt do mưa lớn tại Mỹ

Giới chức California cho biết, chỉ trong sáng nay, lượng mưa trút xuống nhiều gần bằng lượng mưa cả năm tại khu vực Vườn quốc gia Thung lũng Chết - vốn nổi tiếng nóng và khô. Khoảng 60 phương tiện bị chôn vùi trong bùn, trong khi có 500 du khách và 500 nhân viên vườn quốc gia bị mắc kẹt.

Hiện chưa có báo cáo về thương vong. Sở Giao thông California ước tính sẽ mất 4 đến 6 giờ để mở lối thoát cho những người đang bị kẹt lại tại vườn quốc gia này.

giải cứu thủy thủ mắc kẹt ngoài khơi Tây Ban Nha

Gần 1.000 người mắc kẹt do mưa lớn tại Mỹ - Ảnh 1.

Một thủy thủ người Pháp, 62 tuổi, đã được giải cứu sau 16 giờ ngâm mình trong nước lạnh cùng chiếc thuyền bị chìm ở ngoài khơi Tây Ban Nha.

Thủy thủ này đã bắn pháo sáng sau khi thuyền của ông gặp trục trặc. Tàu cứu hộ và 3 trực thăng đã ngay lập tức được điều đến hiện trường.

Nhóm cứu hộ đã tìm thấy chiếc thuyền bị lật trong đêm. Tuy nhiên, do sóng lớn, lực lượng cứu hộ đã phải ưu tiên ngăn thuyền bị chìm thêm bằng một số biện pháp kỹ thuật và đến hôm sau mới có thể đưa ông lên mặt nước an toàn.

Khi được giải cứu, nhiệt độ cơ thể của ông chỉ là 34,5 độ C và ông bị mất nước nghiêm trọng, nhưng may mắn là không phải chịu vết thương nào.

Mưa lớn gây lũ lụt và lở đất nghiêm trọng tại Mỹ Mưa lớn gây lũ lụt và lở đất nghiêm trọng tại Mỹ

VTV.vn - Tại Mỹ, mưa lớn đang gây ra lũ lụt và lở đất nghiêm trọng tại nhiều vùng miền nam bang California.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Đăng nhận xét

0 Nhận xét