Giải cứu hai thợ mỏ ở Cộng hòa Dominica sau 10 ngày mắc kẹt dưới lòng đất

Lực lượng cứu hộ đã tiếp cận hai thợ mỏ cuối cùng, Gregores Mendez và Carlos Yepez, vào sáng 9/8 (theo giờ địa phương) thông qua một đường hầm cứu hộ được đào 10 ngày sau khi họ bị mắc kẹt dưới lòng đất do một vụ lở đá, Tổng công ty khai thác mỏ Dominica (CORMIDOM) cho biết trong một tuyên bố.

Các thợ mỏ bị mắc kẹt từ ngày 31/7 tại mỏ đồng và kẽm Cerro de Maimon, cách thủ đô Santa Domingo của Dominica khoảng 80 km (50 dặm) về phía Bắc.

Hơn 110 chuyên gia khai thác mỏ và các lực lượng khác đã tham gia vào nỗ lực cứu hộ. Và một máy bay quân sự của Canada đã đến vào ngày 7/8 cùng với 26 tấn thiết bị đào và công nghệ khác để hỗ trợ Dominica cứu các thợ mỏ.

Giải cứu hai thợ mỏ ở Cộng hòa Dominica sau 10 ngày mắc kẹt dưới lòng đất - Ảnh 1.

(Ảnh: 17Blogs)

Trong một video do Tổng thống Dominica phát đi hôm 9/8, Mendez và Yepez được nhìn thấy nằm trên cáng, mỉm cười khi họ chào đón Tổng thống Luis Abinader, trong khi các nhân viên y tế đang kiểm tra những dấu hiệu sức khỏe quan trọng của họ.

Hai thợ mỏ được giải cứu trong tình trạng sức khỏe ổn định. Họ cho biết, điều kiện dưới lòng đất là "ổn", với hệ thống thông gió, nước và thức ăn đầy đủ. Các nạn nhân chia sẻ, họ cảm thấy "rất hạnh phúc" vì đã được trở lại an toàn.

Cuộc giải cứu diễn ra trong bối cảnh Mexico tiếp tục nỗ lực tiếp cận 10 công nhân bị mắc kẹt trong một khu mỏ ngập nước gần một tuần trước.

Mexico nỗ lực giải cứu các thợ mỏ bị mắc kẹt, hy vọng đang ngày một mong manh Mexico nỗ lực giải cứu các thợ mỏ bị mắc kẹt, hy vọng đang ngày một mong manh

VTV.vn - Mexico đang nỗ lực để giải cứu 10 công nhân bị mắc kẹt trong vụ sập mỏ than ở thành phố Sabinas.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Đăng nhận xét

0 Nhận xét