Khoảng 4.000 chú chó Beagle được giải cứu từ nơi nuôi để làm thí nghiệm

BNEWS Khoảng 4.000 chú chó Beagle đang tìm kiếm những nơi ở mới sau khi các tổ chức cứu hộ động vật bắt đầu di dời những chú chó săn thỏ cỡ nhỏ này từ một cơ sở ở bang Virginia.
4.000 chú chó Beagle được giải cứu từ nơi nuôi để làm thí nghiệm. Ảnh: The New York Times

Khoảng 4.000 chú chó Beagle đang tìm kiếm những nơi ở mới sau khi các tổ chức cứu hộ động vật bắt đầu di dời những chú chó săn thỏ cỡ nhỏ này từ một cơ sở ở bang Virginia, nơi nuôi dưỡng chúng để bán cho các phòng thí nghiệm để thử nghiệm thuốc.

 

Trao đổi với báo giới, bà Kitty Block, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Hiệp hội Nhân đạo Mỹ, cho biết các thanh tra chính phủ đã phát hiện những chú chó Beagle được nuôi dưỡng ở cơ sở của công ty Envigo RMS LLC ở Cumberland (bang Virginia) đã bị giết hại thay vì được chăm sóc tốt; những chú chó mẹ cho con bú không được cho ăn; thức ăn chúng nhận được chứa giòi, nấm mốc và phân.

Ngoài ra, điều tra còn cho thấy trong hơn 8 tuần đã có 25 chú chó bị chết do giá lạnh. Một số bị thương khi bị những con khác tấn công do nơi ở đông đúc, chật chội.

Bà Block cho biết sẽ mất khoảng 60 ngày để đưa tất cả những chú chó Beagle ra ngoài và tìm nơi ở mới cho chúng, thông qua việc phối hợp với các đối tác cứu hộ và cung cấp nơi ở trên khắp cả nước.

Các "mái ấm" từ thị trấn South Elgin (bang Illinois) đến Pittsburgh (Pennsylvania) đã bắt đầu tiếp nhận những chú chó này. Chúng sẽ được kiểm tra y tế, tiêm phòng và các phương pháp điều trị khác trước khi được nhận nuôi.

Hồi tháng 5, Bộ Tư pháp Mỹ đã kiện công ty Envigo RMS LLC với cáo buộc vi phạm Đạo luật Phúc lợi động vật tại cơ sở ở Cumberland, Virginia. Vào tháng 6, công ty chủ quản Inotiv Inc cho biết sẽ đóng cửa cơ sở này. Đến tháng 7, Envigo đã dàn xếp với chính phủ mà không phải trả bất kỳ khoản tiền phạt nào. Inotiv hiện chưa đưa ra phản hồi về thông tin trên.

Chó Beagle là một trong những giống chó săn có kích thước nhỏ với bộ lông tam thể mềm mượt, chuyên dùng để săn thỏ.

Khoảng 2.400 năm trước, người ta đã lai tạo thành công giống chó săn thỏ Talbot với chó bản địa của Anh và tạo ra giống chó mới, đặt tên là Beagle. Khi mới được lai tạo, chó Beagle được nuôi với mục đích đánh hơi và săn bắt các loài thỏ, gà lôi và chim cút.

Hơn nữa, loài này cũng có khả năng phát hiện ma túy khá tốt. Qua thời gian, Beagle ngày càng nổi tiếng và được nhiều người yêu thích cũng như lựa chọn để nuôi. Chúng rất thân thiện với con người, có thể trông nhà và cũng có thể chơi đùa với trẻ em mà không gây nguy hiểm./.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét