Lâm Đồng giải cứu 10 thiếu niên mắc kẹt giữa rừng do mưa lũ

Ngày 31/8, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ vừa giải cứu kịp thời 10 thiếu niên bị kẹt giữa rừng do mưa lũ trên địa bàn xã Lát, huyện Lạc Dương. 10 người đã trở về an toàn trong tình trạng sức khỏe ổn định.
Mưa lớn nước lũ lên nhanh, chảy siết khiến 10 người mặc kẹt giữa dòng.

Mưa lớn nước lũ lên nhanh, chảy siết khiến 10 người mặc kẹt giữa dòng.

Theo thông tin ban đầu của baotintuc.vn, vào sáng 30/8, một nhóm 17 thiếu niên ở địa phương đã lên kế hoạch đi dã ngoại tại khu vực suối chảy về Nhà máy thủy điện Ankoret, cách trung tâm xã Lát, huyện Lạc Dương khoảng 20 km. Tuy nhiên, chiều 30/8, mưa lớn kéo dài liên tục tại khu vực này khiến nước từ thượng nguồn đổ về nhanh, làm con suối cạn trước đó dâng cao lên tới 2-3 m và chảy xiết. Khi phát hiện nước lũ dâng cao, đã có 7 em mạo hiểm vượt qua suối an toàn, 10 em còn lại mắc kẹt bên kia dòng suối vì nhận thấy quá nguy hiểm nên không dám vượt qua.

Sau khi nhận được tin báo, đến khoảng 17 giờ ngày 30/8, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh Lâm Đồng đã cử 1 xe chỉ huy, 1 xe chuyên dụng cùng 10 cán bộ, chiến sỹ tham gia cứu nạn, cứu hộ. Khi đến hiện trường, Đội cứu hộ phát hiện đây là một con suối lớn, rộng khoảng 12 m, nhiều đá tảng tròn, nước chảy xiết, đổi dòng liên tục và xoáy mạnh. Phía bên kia bờ suối, 10 thiếu niên ướt sũng, có dấu hiệu mệt mỏi, cơ thể đang run vì nhiệt độ thấp và ngấm nước mưa.

Lực lượng chức năng tỉnh Lâm Đồng đã nỗ lực giải cứu kịp thời 10 người bị mắc kẹt trong lũ dữ.

Lực lượng chức năng tỉnh Lâm Đồng đã nỗ lực giải cứu kịp thời 10 người bị mắc kẹt trong lũ dữ.

Đội cứu hộ xác định mưa lớn có thể tiếp tục diễn ra, nước dâng thêm sẽ càng gây khó khăn cho công tác cứu hộ. Trong khi đó, các nạn nhận bị ngấm mưa đang ở trong tình trạng sức khỏe suy kiệt, có thể nguy hiểm nếu không kịp thời được giải cứu.

Lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ đã áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, sử dụng dây chuyên dụng và khóa tiếp cận rồi đưa từng người qua suối. Đến 18 giờ 15 phút cùng ngày, 10 thiếu niên đã được đưa qua bờ an toàn.

Liên quan đến sự việc trên, thông tin từ báo Người lao động cho hay: Được biết, thời gian gần đây, loại hình du lịch khám phá dã ngoại ở khu vực huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng được khách du lịch rất ưa chuộng, đặc biệt là giới trẻ.

Tuy nhiên, những địa điểm mới lạ tiềm ẩn nhiều rủi ro về địa hình, thời tiết phức tạp. 

HÒA THANH (tổng hợp)

Đăng nhận xét

0 Nhận xét