Nguyên Phó Chủ tịch nước: Có một bộ phận nhân viên y tế chán nản, muốn bỏ nghề

Nguyên Phó Chủ tịch nước: Có một bộ phận nhân viên y tế chán nản, muốn bỏ nghề ảnh 1

Nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan

Sáng 8/8, Đoàn Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam tổ chức hội nghị lần thứ mười ba, Khóa IX mở rộng, nhiệm kỳ 2019- 2024.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Đỗ Văn Chiến, Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam nêu rõ, từ đầu năm đến nay, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn thách thức nhưng dưới sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng, điều hành của Nhà nước, quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, sự chung sức, đồng lòng của các tầng lớp nhân dân, tình hình kinh tế, xã hội đất nước có nhiều khởi sắc trên hầu hết các lĩnh vực.

Cho ý kiến vào các báo cáo của Mặt trận, ông Nguyễn Túc, Ủy viên Đoàn Chủ tịch nhấn mạnh, từ Đại hội X của Đảng đến nay, Đảng đã giao cho Mặt trận Tổ quốc nhiều nhiệm vụ, trong đó có giám sát, phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh.

"Vừa qua, đã xảy ra một số vụ việc như, Tân Hoàng Minh, Việt Á... làm Mặt trận Tổ quốc phải "suy nghĩ" lại đối với doanh nhân phải giải quyết như thế nào? Rất nhiều vấn đề mới đang đặt ra đối với công tác Mặt trận.", ông Túc trăn trở.

Đồng tình với việc cần phải có Nghị quyết của Bộ Chính trị về vị trí, vai trò, chức năng của Mặt trận, ông Nguyễn Túc nói "cơ thể của chúng ta đang dần mạnh lên, nhưng chiếc áo của chúng ta chật quá, cần phải có chiếc áo mới".

Nguyên Phó Chủ tịch nước: Có một bộ phận nhân viên y tế chán nản, muốn bỏ nghề ảnh 2

Ông Nguyễn Túc, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam (ảnh Q.V)

Trong khi đó, nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đề nghị, MTTQ Việt Nam cần quan tâm đến ngành Y tế. Hiện nay, Chính phủ đang tháo gỡ những khó khăn trong chế độ, chính sách đối với ngành Y tế. Tuy nhiên, theo bà vẫn còn một bộ phận không nhỏ các y, bác sĩ bày tỏ sự chán nản và muốn bỏ nghề, gây tổn thất rất lớn về nhân sự cho ngành Y tế.

Do đó, nguyên Phó Chủ tịch nước đề nghị Mặt trận Tổ quốc cần lắng nghe tâm tư của nhân dân về vấn đề khám chữa bệnh do ách tắc trong thiết bị y tế trong đấu thầu. "Việc này cần được giải quyết, tháo gỡ kịp thời để tránh gây xáo trộn về tư tưởng, tinh thần của nhân dân", bà Loan nói.

Trong lĩnh vực khoa học, đối ngoại, bà Doan cho biết, nhân dân đang tâm tư hai ngành này luôn được tin tưởng từ trước đến nay nhưng sau các "chuyến bay giải cứu", kit test COVID-19 Việt Á, đã xuất hiện nhiều vấn đề gây bức xúc trong nhân dân.

"Nên chăng MTTQ Việt Nam cần có kiến nghị với Đảng, Nhà nước tổ chức sinh hoạt tư tưởng trong Đảng và trong Nhà nước, để lấy lại tinh thần, củng cố niềm tin lại cho nhân dân, để nhân dân hiểu được rằng, trong đổi mới sẽ có những bước đi chưa đúng, những khuyết điểm cần tháo gỡ và khắc phục", bà Doan đề xuất.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét