Xuyên đêm giải cứu thủy thủ 62 tuổi bị mắc kẹt trong thuyền lật úp ngoài khơi

Chú thích ảnh
Chiếc thuyền Jeanne Solo Sailor bị lật úp. Ảnh: Reuters.

Hãng AFP đưa tin một thủy thủ người Pháp, 62 tuổi, mới đây đã được giải cứu ở vùng biển Đại Tây Dương ngoài khơi Tây Ban Nha, sau khi phải ngâm mình trong nước lạnh suốt 16 giờ trong chiếc thuyền chìm.

Theo thông báo của cơ quan cứu hộ hàng hải Tây Ban Nha ngày 4/8, ông Laurent Camprubi đã bắn pháo sáng sau khi chiếc thuyền Jeanne Solo Sailor của ông gặp trục trặc vào khoảng 20h30 ngày 1/8, ở vị trí cách quần đảo Sisargas 22 km. Tàu cứu hộ và 3 trực thăng đã ngay lập tức được điều đến hiện trường. Nhóm cứu hộ đã tìm thấy thuyền bị lật trong đêm.

Trong video do cơ quan cứu hộ chia sẻ, nhân viên cứu hộ đã tiếp cận được thân thuyền và tìm kiếm dấu hiệu của sự sống. Mặc dù ông Camprubi đã gõ thuyền để báo hiệu cần giúp đỡ, song do sóng lớn, lực lượng cứu hộ đã phải ưu tiên ngăn thuyền bị chìm thêm thông qua việc gắn phao vào thân thuyền. Đến hôm sau, 2 thợ lặn mang theo đèn pin đã bơi xuống dưới thuyền để tìm ông Camprubi. Đến trưa 2/8, ông đã được đưa lên mặt nước an toàn.

Khi được giải cứu, nhiệt độ của ông Camprubi chỉ là 34,5 độ C và ông bị mất nước nghiêm trọng, song không bị vết thương nào. Ông cho biết sự cố xảy ra khi thuyền bị lật trong vài giây và bắt đầu chìm. Nước tràn vào bên trong từng chút một trong khi thiết bị điện của thuyền đã bị long ra. Do việc di chuyển xung quanh trở nên nguy hiểm, ông đã núp mình trong góc và chờ đợi giúp đỡ.

Ông Camprubi đã khởi thành từ thủ đô Lisbon của Bồ Đào Nhà vào sáng 31/7. Ông dự kiến sẽ đoàn tụ với người thân trong ngày 4/8. Sau sự cố, vị thủy thủ giàu kinh nghiệm từng vài lần thắng giải đua thuyền này khẳng định sẽ vẫn tiếp tục ra khơi.

Đặng Ánh (TTXVN)
Nhiều người di cư thiệt mạng trong vụ chìm thuyền ở Maroc
Nhiều người di cư thiệt mạng trong vụ chìm thuyền ở Maroc

Ngày 25/7, chính quyền địa phương Maroc cho biết 8 người di cư đã thiệt mạng sau khi thuyền chở họ bị lật ngoài khơi bờ biển thuộc miền Nam Maroc khi họ cố gắng tiếp cận quần đảo Canary của Tây Ban Nha.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét