Pháp: Giải cứu gần 190 người di cư ở eo biển Manche chỉ trong 1 ngày

Ngày 4/9, Cục Hàng hải Pháp thông báo đã giải cứu 186 người di cư đang cố gắng vượt qua eo biển Manche nối liền Anh và Pháp chỉ trong 1 ngày. Họ đã cố gắng đến Anh trên những chiếc thuyền tạm bợ và được đưa trở lại Pháp ngay sau đó. 

Cụ thể, trong đêm 2/9, một tàu tuần tra của Hải quân Pháp lần đầu tiên giải cứu 60 người ngoài khơi Zuydcoote (phía Bắc), Cơ quan Hàng hải của Kênh và Biển Bắc (Premar) cho biết trong một thông cáo báo chí.

Tham gia vào cuộc giải cứu thứ 2 vào buổi sáng 3/9, lực lượng cứu hộ đã cứu được 50 người di cư khác đang gặp khó khăn ở Hemmes-de-Marcq (Pas-de-Calais). Tất cả các chuyến tàu đều được xuất phát tử cảng Calais.

Cũng vào sáng 3/9, một tàu tuần tra ven biển của lực lượng hiến binh hàng hải đã cứu hộ thành công 47 người ngoài khơi Leffrinckoucke (phía Bắc) và gửi tại cảng Dunkirk. Một cuộc can thiệp và cứu hộ cuối cùng đã giải cứu 29 người di cư khác vào buổi trưa cùng ngày. Tất cả những người di cư này được đưa trở lại Boulogne-sur-Mer. 

Pháp: Giải cứu gần 190 người di cư ở eo biển Manche chỉ trong 1 ngày - Ảnh 1.

Gần 190 người di cư trên biển đã được giải cứu trong vòng chưa đầy 24 giờ,

Premar thông báo: "Có gần 190 người đã được giải cứu trong vòng chưa đầy 24 giờ bởi các đơn vị cứu hộ dưới sự điều phối của CROSS Gris-Nez. Kể từ khi các nhà chức trách tăng cường kiểm soát và chặn đứng những vụ vượt biên qua đường hầm Channel và cảng Calais, điểm xuất phát ở phía Pháp, ngày càng có nhiều người lưu vong tại Pháp đang thử vận may vượt qua tuyến đường biển nhộn nhịp nhất thế giới này để vượt biên sang Anh, đánh cược cả mạng sống của họ".

Thông tin từ Bộ Nội vụ Pháp, nỗ lực vượt qua eo biển Manche trái phép của những người di cư muốn đến Anh đã bùng nổ vào nửa đầu năm 2022. Các nhà chức trách ước tính khoảng 20.000 người sống lưu vong đã cố gắng vượt biên từ ngày 1/1 đến ngày 13/6 năm nay (tăng 68% so với cùng kỳ năm 2021).

Gần 1.300 người Pháp di cư đến Anh trong 1 ngàyGần 1.300 người Pháp di cư đến Anh trong 1 ngày

SKĐS - Các biện pháp hạn chế của chính phủ Anh cũng không kiềm chế được hiện tượng hơn 22.000 người di cư đã đổ bộ vào bờ biển Anh kể từ đầu năm đến nay.

Xem thêm video đang được quan tâm

Những ngày nghỉ lễ, điểm du lịch nào cũng chật kín du khách

Đăng nhận xét

0 Nhận xét