Bị chỉ trích vì cứu bé gái Trung Quốc mắc kẹt ở thang cuốn

Cộng đồng mạng Trung Quốc vừa nổ ra tranh cãi xoay quanh câu chuyện giải cứu một bé gái ở Thượng Hải suýt bị ngã khỏi thang cuốn trong trung tâm thương mại, theo SCMP.

Cụ thể, người đàn ông họ Ding - chủ một quầy kinh doanh trong trung tâm - nhìn thấy cô bé khoảng 6-7 tuổi bám vào tay vịn của chiếc thang cuốn đang hoạt động.

Bé gái bị bị nhấc bổng từ tầng một lên tầng hai, mắc kẹt vào khoảng trống giữa tay vịn thang cuốn và tấm kính bên cạnh, khiến cô kẹt ở trong tư thế treo người trên cao, không thể tự mình thoát ra.

giai cuu be gai anh 1

Thấy đứa trẻ đang bị treo lơ lửng trên cao, Ding đã chạy lại giải cứu. Hành động đặt tay lên phần vòng 3 của bé gái trong lúc cứu khiến anh bị chỉ trích. Ảnh: Handout.

Thấy đứa trẻ sắp ngã, Ding đã cùng một người lớn khác kéo bé gái đến nơi an toàn. Đoạn video trích xuất từ camera cho thấy anh một tay giữ, một tay đặt lên phía sau cẳng chân và vòng 3 của đứa trẻ để có lực nâng cô bé ra khỏi rìa thang cuốn.

Chính chi tiết này khiến Ding bị nhiều người xem đặt câu hỏi về hành động "chạm vào vùng nhạy cảm" lúc giải cứu và chỉ trích người đàn ông "cố tình lợi dụng tình huống để quấy rối trẻ em".

"Cứu người là hành động tốt, đáng khen ngợi. Nhưng liệu động chạm vào phía dưới của bé gái có phải hành động phù hợp", một người dùng bày tỏ trên mạng xã hội Weibo.

"Mọi người không thấy có điều gì bất thường ở nơi anh ấy đặt tay lên sao?", một người dùng khác nêu suy nghĩ tương tự.

Mặt khác, nhiều người lên tiếng ủng hộ Ding.

"Ding nên được khen ngợi vì đã hành động kịp thời. Trong tình huống nguy cấp, nếu không có anh ấy, bé gái rất có thể đã rơi xuống và gặp nguy hiểm đến tính mạng", "Đối với những người đã chỉ trích Ding, tôi muốn hỏi các bạn điều quan trọng hơn, cứu mạng một người hay đặt bàn tay của bạn vào đúng chỗ" là hai trong số nhiều bình luận.

Về phần Ding, người đàn ông chia sẻ với Jimu News rằng bản thân cảm thấy thất vọng trước những lời buộc tội và nói thêm anh còn bị một số người chỉ trích vì "đã đi quá chậm đến chỗ cô bé".

Anh cho hay ban đầu không thể nào tự mình kéo được bé gái lên và cô bé có thể đã rơi xuống nếu không có người đàn ông áo trắng đến hỗ trợ.

"Đối với các 'anh hùng bàn phím', tôi hy vọng các bạn biết suy nghĩ trước khi nói. Bạn không có trải nghiệm giống như những người khác, vì vậy vui lòng không đưa ra kết luận về người khác một cách hấp tấp", Ding bày tỏ quan điểm.

Vào năm 2021, một người đàn ông ở đông nam Trung Quốc cũng bị nhiều người dùng mạng buộc tội "cố tình chạm vào phía dưới của bé gái 10 tuổi" khi người này cố gắng cứu cô bé đang gặp sự cố mắc kẹt. Người đàn ông đã giải cứu cô bằng cách nhấc chân cô lên và đẩy cơ thể cô qua sang phía bên kia cánh cửa.

Nắng nóng kỷ lục, một loạt thợ sửa điều hòa thiệt mạng ở Trung Quốc

Số vụ tai nạn chết người liên quan đến ngã từ các tòa nhà cao tầng khi bảo trì hoặc lắp đặt hệ thống điều hòa không khí đã tăng vọt trong mùa hè này ở Trung Quốc.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét