Nam sinh 18 tuổi dầm mình dưới nước nhiều giờ, giải cứu nhiều người mắc kẹt do mưa lũ

Thông tin từ Công an TP Đà Nẵng cho biết, để có thể giúp sức cùng lực lượng chức năng toàn TP trong trận ngập lịch sử đêm 14/10, nam sinh 18 tuổi Nguyễn Minh Đức (sinh viên năm nhất Trường Cao đẳng FPT Đà Nẵng) đã xin tham gia vào lực lượng cứu hộ, cứu nạn.

Nam sinh 18 tuổi dầm mình dưới nước nhiều giờ, <a href='https://www.giaicuu.com' target='_blank'>giải cứu</a> nhiều người mắc kẹt do mưa lũ - Ảnh 1.

Chân dung nam sinh 18 tuổi Nguyễn Minh Đức (sinh viên năm nhất Trường Cao đẳng FPT Đà Nẵng). Ảnh: Công an TP Đà Nẵng

Chia sẻ về quyết định này, Đức cho biết, vào khoảng 18h ngày 14/10, trong khi khu trọ mất điện, nam sinh lên mạng bằng điện thoại và đọc được thông tin nhiều người cầu cứu giữa dòng mưa lũ đang ngập khắp Đà Nẵng. Đức đã nhanh chóng đến đường Mẹ Suốt (phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu). Tại khu vực này, mực nước ngập cao, có nơi lên đến ngang ngực khiến nhiều người bị mắc kẹt. Em đã xin tham gia lực lượng cứu hộ để hỗ trợ những người bị mắc kẹt. Khi biết nam sinh 18 tuổi có kỹ năng bơi tốt, chỉ huy lực lượng chức năng tại hiện trường đã đồng ý cho em tham gia.

Nam sinh 18 tuổi dầm mình dưới nước nhiều giờ, giải cứu nhiều người mắc kẹt do mưa lũ - Ảnh 2.

Đức giúp một số người dân thoát khỏi dòng nước dữ trong đêm 14/10. Ảnh: Công an TP Đà Nẵng

Tại thời điểm ấy, Đức đã cùng lực lượng chức năng dầm minh dưới nước lạnh trong nhiều giờ, giải cứu thành công nhiều người mắc kẹt. "Khi cứu được người dân ra ngoài an toàn, em mừng lắm!", nam sinh bày tỏ.

Đức cũng tâm sự rằng, hành động của mình chỉ là sự hỗ trợ nhỏ với sự vất vả của các anh bộ đội, cảnh sát, dân quân - những người bất chấp nguy hiểm, lao vào dòng nước lũ để cứu người dân.

Nam sinh 18 tuổi dầm mình dưới nước nhiều giờ, giải cứu nhiều người mắc kẹt do mưa lũ - Ảnh 3.

Đức cùng các chiến sĩ cứu hộ đã có một đêm trắng vất vả nhưng đầy ý nghĩa. Ảnh: Công an TP Đà Nẵng

Tuy nhiên, cộng đồng cần lắm từ những hành động dũng cảm, đầy tình người như Đức. Trong hoạn nạn, khó khăn, những hành động tuy "nhỏ" như em nói, nhưng lại cứu được nhiều người, thì vô cùng đáng quý.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Đăng nhận xét

0 Nhận xét