Phong toả khoảng 4.000 tỷ đồng trong vụ Tân Hoàng Minh

Tại họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 9 vào chiều nay (1/10), báo chí đặt câu hỏi tới Bộ Công an thông tin thêm về tiến độ điều tra các vụ án Việt Á, "chuyến bay giải cứu" và một số vụ án khác thuộc diện Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực theo dõi.

"Trong đó với vụ Việt Á đến nay đã xác định đối với cựu Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương có hành vi trục lợi, liên quan tham nhũng không?. Với vụ chuyến bay giải cứu đã xác định được số tiền nhận hối lộ của các bị can bị khởi tố, bắt giam hay chưa?", báo chí đặt câu hỏi.

Trả lời các câu hỏi trên, Trung tướng Tô Ân Xô - Chánh Văn phòng Bộ Công an, người phát ngôn của Bộ Công an cho biết: Theo chức năng, nhiệm vụ của Bộ Công an, thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực đối với những vụ án Ban chỉ đạo theo dõi, chỉ đạo, Bộ Công an đã tiếp tục quyết liệt, tập trung lực lượng, khẩn trương điều tra bảo đảm đúng tiến độ theo quy định của pháp luật.

Phong toả khoảng 4.000 tỷ đồng trong vụ Tân Hoàng Minh - Ảnh 1.

Trung tướng Tô Ân Xô - Chánh Văn phòng Bộ Công an, người phát ngôn của Bộ Công an

Trung tướng Tô Ân Xô khẳng định, Bộ Công an thực hiện theo phương châm thượng tôn pháp luật, không bỏ lọt tội phạm, không làm oan người ngay, xử lý một vụ cảnh tỉnh cả một vùng, một lĩnh vực, làm không ngừng nghỉ, làm rõ đến đâu xử lý đến đó. Trung tướng cho biết, vụ Việt Á đến nay đã khởi tố, áp dụng các biện pháp ngăn chặn với 28 bị can; vụ Cục Lãnh sự với 21 bị can; vụ Tân Hoàng Minh 7 bị can.

Theo Trung tướng Tô Ân Xô, điểm đặc biệt trong các vụ án này là hầu hết là các vụ án kinh tế. Trong quá trình tiến hành tố tụng, Bộ Công an rất chú trọng việc điều tra, xác minh làm rõ nguồn tài chính, nguồn tiền, tài sản của các đối tượng trong "vòng ngắm". Khi tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can thì số tài sản, các nguồn tiền này được phong toả, kê biên.

"Như trong vụ Tân Hoàng Minh, số tài sản được kê biên, phong toả khoảng 4.000 tỉ đồng. Vụ Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, số thiệt hại ước tính là 150 tỉ đồng nhưng số tài sản các đối tượng bị kê biên, phong toả khoảng 1.000 tỉ đồng", người phát ngôn Bộ Công an nói và cho biết cơ quan điều tra sẽ tiếp tục mở rộng điều tra các vụ án.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Đăng nhận xét

0 Nhận xét